18/02/2014 06:45 GMT+7

Xuất bản quyển sách duy nhất của vua hề Charlie Chaplin

CÔNG KHANH (Theo Le Figaro)
CÔNG KHANH (Theo Le Figaro)

TT - Để kỷ niệm 100 năm ra mắt nhân vật Charlot do thiên tài Charlie Chaplin (1889-1977) thủ vai trong bộ phim Kid auto races at Venice (1914), Viện lưu trữ điện ảnh Cineteca di Bologna (Ý) sẽ phát hành quyển Footlights (Ánh đèn sân khấu) - tác phẩm văn học duy nhất của nghệ sĩ kịch câm và diễn viên hài xuất sắc nhất mọi thời đại.

Bán đấu giá mũ và gậy của vua hề Charlie ChaplinKhi Google tưởng nhớ vua hề Charlie Chaplin Phim hiếm của Charlie Chaplin không có người mua

Ngủ yên hơn 60 năm trong ngăn kéo của Charlie Chaplin từ những năm 1950, bản thảo Footlights được Viện Cineteca di Bologna giao cho David Robinson - chuyên gia về Charlie Chaplin - biên tập. Mặc dù được đổi tựa thành Limelight khi xuất bản, tác phẩm của Charlie Chaplin vẫn giữ nguyên về nội dung và văn phong. Đó là câu chuyện về một nữ vũ công bị liệt và cũng là chất liệu cho bộ phim Limelight ra mắt năm 1952, nhận giải Oscar nhạc phim hay nhất năm... 1973.

Theo David Robinson, câu chuyện trong tác phẩm bắt nguồn từ cuộc gặp gỡ giữa Charlie Chaplin với nam vũ công người Nga gốc Ba Lan Vaslav Nijinski (1889-1950) vào năm 1916 - một cuộc gặp gỡ ngắn nhưng có ảnh hưởng quyết định đến sự nghiệp của Chaplin sau này.

Cineteca di Bologna đánh giá cao tác phẩm của vua hề Charlot và so sánh phong cách của ông với đại văn hào Anh Charles Dickens (1812-1870): “Tác giả làm ta xúc động bởi ngòi bút tràn đầy sức sống, sự cân bằng và phóng khoáng trong tự sự”.

CÔNG KHANH (Theo Le Figaro)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên