29/01/2008 18:19 GMT+7

Xuân về theo những chuyến xe nghĩa tình

TRUNG UYÊN – YÊN THẢO
TRUNG UYÊN – YÊN THẢO

TTO - Sân 4A Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM sáng nay (29-1-2008) rộn ràng không khí Tết với lễ tiễn 50 chuyến xe đầu tiên đưa hơn 2.000 SV về các tỉnh Bắc – Trung – Nam trong chương trình tặng vé xe cho SV về quê đón Tết.

Lễ tiễn SV về quê đón Tết trong chương trình hỗ trợ vé xe cho SV về quê đón Tết "Vui Tết dân tộc – trẻ học điều hay" (Trung tâm Hỗ trợ SV TP.HCM và báo Tuổi Trẻ, nhãn hàng OMO - công ty Unilever VN, công ty Asia Phú Mỹ phối hợp tổ chức)

pIXI5GIg.jpgPhóng to
Không khí vui như tết trong giờ phút đưa tiễn những chuyến xe đầu tiên - ảnh: Yên Thảo
TTO - Sân 4A Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM sáng nay (29-1-2008) rộn ràng không khí Tết với lễ tiễn 50 chuyến xe đầu tiên đưa hơn 2.000 SV về các tỉnh Bắc – Trung – Nam trong chương trình tặng vé xe cho SV về quê đón Tết.

7g lễ tiễn mới bắt đầu nhưng từ 5g, nhiều SV đã tay xách nách mang đến trước cổng NVHTN TP.HCM. "Mình ở tận Thủ Đức, sợ đến trễ nên đi sớm. Tối qua em chẳng ngủ được. Người cứ nôn nao thế nào ấy"- Duy Phương (SV ĐH Ngân Hàng) hồi hộp nói.

Hồi hộp, chộn rộn, háo hức, hạnh phúc… đó là tất cả những gì có thể đọc thấy trên khuôn mặt rạng ngời của các chàng trai cô gái. Bên những giỏ hành lý là những phần quà Tết tặng gia đình được các bạn chắt chiu từ tiền tiết kiệm, tiền làm thêm.

Đã hai cái Tết rồi Nguyễn Văn Thuận (SV ĐH Hồng Bàng) không về sum họp gia đình ở Bắc Ninh vì giá tấm vé quá cao so với túi tiền. Chưa lên xe, nhưng anh chàng đã hồi hộp hình dung đêm giao thừa quây quần cùng gia đình bên mâm cơm, được chúc Tết và mừng tuổi ba mẹ.

Trong hành lý của Thuận có chiếc khăn quàng cổ dành cho mẹ, gói cà phê cho bố, chiếc sơ mi cho em trai – những món quà yêu thương từ thù lao làm gia sư của Thuận. "Hai cái Tết ở TP.HCM, hết giờ làm thêm, mình chỉ nằm chèo queo một mình, buồn hiu, nôn nao nhớ nhà không chịu nổi. Tết năm nay chắc chắn rất hạnh phúc!".

Trong hai ngày 31-1-2008 và 1-2-2008, 25 chuyến xe tiếp theo sẽ đưa các SV đang học tập tại TP.HCM về quê đón Tết.

Lễ tiễn 29 chuyến xe đưa các SV tại TP Hà Nội về quê đón Tết sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất (Q.Đống Đa, Hà Nội) vào lúc 7g30 ngày 30-1-2008.

Còn ba mẹ của Lê Thị Hải Yến (SV ĐH Kinh tế TP.HCM) ở Nghệ An đã mong ngóng con gái từ khi biết Yến về trên chuyến xe miễn phí. Tấm vé nghĩa tình ấy cũng đã thay đổi suy nghĩ: "Học xong 4 năm đại học mới về thăm nhà" của cô gái này.

Bên kia đường người thân của các SV cũng cười tươi như hoa. Vũ Thị Hoài (SV CĐ Sư Phạm Mẫu Giáo Trung Ương III) vừa vẫy tay chào tạm biệt anh trai vừa rưng rưng: "Nhà mình ở tận Hải Dương. Nghèo nên hai anh em thay nhau về quê. Cứ mình về dịp Tết thì anh về dịp hè. Mọi lần đứa nào ở lại là khóc tới sưng mắt thôi. Với tấm vé miễn phí này, Tết này, cả hai anh em mình đều được sum họp gia đình. Không hạnh phúc nào lớn hơn!".

Tiễn SV ngay cửa xe, anh Tăng Hữu Phong (phó tổng biên tập báo Tuổi trẻ) gửi lời chúc đến các SV. "Vừa được hỗ trợ vé về, vừa được nhận quà, vừa được quan tâm, đưa tiễn rất ân cần. Mình không biết nói gì cho đủ. Chỉ biết nói hai tiếng cảm ơn!" – một SV chia sẻ.

Và mùa xuân sẽ về theo những chuyến xe ấy…

----------------------------------------------------------

Sau đây xin mời bạn đọc theo dõi phóng sự ảnh của tác giả Nguyễn Sơn về buổi tiễn SV về quê ăn tết này:

6DFyU30G.jpgPhóng to Grprl4NU.jpg
.Có rất đông các bạn sinh viên tập trung ở Nhà văn hoá Thanh Niên để nhận vé về quê ăn Tết cùng với gia đình.

Xin chào! mình sắp được về quê ăn Tết rồi nhé!

hCIhUQzS.jpgPhóng to 3t6Pf801.jpg
Nhanh lên để tớ sách phụ với cậu. Đừng chen lấn, ai cũng có phần hết
bWiLpIqO.jpgPhóng to iLHogLLg.jpg
Thấy mai lại nhớ đến đào ở quê mình.Nhưng không sao, mình sắp về đến nhà rồi. Chào các bạn nhé! Mình về quê đây
TRUNG UYÊN – YÊN THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên