12/04/2010 05:15 GMT+7

Xuân Phước khoái làm phim con nít

ÚT CẦN THƠ
ÚT CẦN THƠ

TTC - Phim thiếu nhi ngó vậy chứ hổng phải dễ làm, nhiều đạo diễn làm xong một phim là xách dép chạy dài. Còn Xuân Phước, không hiểu sao lại... mê chơi với mấy nhóc tì từ hồi xa lơ xa lắc, đến giờ cũng không bỏ. Anh cười hề hề tiết lộ bí quyết:

4Lu5OVlm.jpgPhóng to

- Làm phim với con nít cực lắm! Đạo diễn luôn luôn phải... chiều diễn viên. Nhiều lúc đang quay phải ngừng, vì những lý do hết sức cá nhân: “Chú ơi, con uống nước!”; “Chú ơi, con đói bụng!”; “Chú ơi, con đi... tè!”...

Rồi giỡn hớt, chọc phá, méc qua méc lại giống như... vườn trẻ vậy! Nhiều lúc mệt ghê lắm, nhưng phải ráng nhịn hổng dám la, vì la là tụi nhỏ bị căng thẳng liền, kêu diễn cũng không diễn được, mà có khi còn có nguy cơ khóc... tập thể, vì một nhóc mà khóc là mấy nhóc kia cũng thút thít... hưởng ứng. Làm nhiều phim rồi nên tôi kinh nghiệm, cứ cho tụi nhỏ giỡn cho đã đi, rồi mới “phát lệnh”: “Giỡn xong chưa? Xong rồi thì quay nhe, ai không tập trung là chú phạt đó!”.

Cực nhất là sắp xếp thời gian sao để không ảnh hưởng đến việc học của các em. Ngày xưa, người ta thường chọn quay vào dịp hè cho tiện, nhưng bây giờ để kịp tiến độ phát sóng, nên nhiều khi phải quay cả trong năm học. Bởi vậy, tôi bắt buộc phải “hù” tụi nhỏ. Trước khi ký hợp đồng, tôi đặt điều kiện: “Các cháu phải đảm bảo việc học ở trường, chú sẽ bất chợt kiểm tra bảng điểm, nếu thấy kết quả học tập đi xuống, chú sẽ cắt vai!”.

May mà diễn viên nhí của tôi, em nào cũng mê đóng phim, nên nghe vậy nhóc nào cũng sợ. Hễ xong cảnh quay, lại lôi tập ra học, thấy thương lắm!

ÚT CẦN THƠ

<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

pULCy4ZG.jpgPhóng to

Tuổi Trẻ Cười số 401 (ra ngày 1-4-2010) hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

Chúc bạn đọc có thật nhiều thời gian thư giãn thoải mái!

ÚT CẦN THƠ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên