13/11/2012 22:15 GMT+7

Xử phạt nhiều công ty vi phạm chứng khoán

H.NHỰT
H.NHỰT

TTO - Ủy ban Chứng khoán nhà nước (UBCKNN) vừa ký quyết định xử phạt 82,5 triệu đồng đối với Công ty cổ phần quản lý quỹ Hữu Nghị (Hà Nội) do nhiều thiếu sót trong quá trình hoạt động quản lý quỹ.

Theo UBCKNN, Công ty quản lý quỹ Hữu Nghị bị xử phạt liên quan đến các hành vi: chuyển trụ sở chính khi chưa được UBCKNN chấp thuận; chưa có quy trình phân bổ tài sản; không thực hiện thu thập và cập nhật thông tin về khả năng tài chính, mức chấp nhận rủi ro, hạn chế đầu tư, xây dựng chiến lược đầu tư cho nhà đầu tư ủy thác; không có đủ nhân viên có chứng chỉ hành nghề quản lý quỹ theo quy định...

Trước đó, UBCKNN xử phạt hai đơn vị là Công ty Đầu tư hạ tầng - đô thị dầu khí và Công ty đầu tư F.I.T với mức phạt 120 triệu đồng.

Theo UBCKNN, từ ngày 13-4 đến 8-5-2012, Công ty Đầu tư hạ tầng và đô thị dầu khí, cổ đông lớn của Công ty cổ phần Đầu tư và xây lắp dầu khí Sài Gòn (PSG), đã thực hiện giao dịch bán 2.327.900 cổ phiếu PSG dẫn đến không còn là cổ đông lớn của Công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Sài Gòn nhưng không nộp báo cáo sở hữu cổ đông lớn với UBCKNN.

Trong khi đó, ngày 31-5, Công ty cổ phần đầu tư F.I.T đã thực hiện giao dịch mua 3.640.000 cổ phiếu PVV và trở thành cổ đông lớn Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Vinaconex (PVC) nhưng không báo cáo sở hữu cổ đông lớn với UBCKNN.

H.NHỰT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên