11/04/2017 17:18 GMT+7

Xử phạt 2 HLV Hà Nội dùng roi đánh VĐV thâm tím người

THÂN HOÀNG - KHƯƠNG XUÂN
THÂN HOÀNG - KHƯƠNG XUÂN

TTO - Ngày 11-4, đại diện Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), cho biết sẽ xử phạt hành chính hai HLV môn lặn thuộc Trung đào tạo VĐV cấp cao Hà Nội vì hành vi xâm hại thân thể hai VĐV của mình.

Trung tâm đào tạo vận động viên cấp cao Hà Nội - nơi xảy ra vụ HLV của môn lặn đánh VĐV thâm tím người. Ảnh: KHƯƠNG XUÂN

Trước đó, ngày 8-4 hai VĐV môn lặn Đinh Nhất N. và Nguyễn Hà N. đã tự ý trốn ra ngoài chơi game, sau đó còn lấy điện thoại của bạn cùng phòng để bán lấy tiền tiêu. Sau khi phát hiện, hai HLV tên Linh và Vũ của môn lặn đã dùng roi để vụt vào mông các em gây tổn thương phần mềm.

Sau khi bị đánh, gia đình VĐV Đinh Nhất N. đã gửi đơn khiếu nại lên công an Quận Nam Từ Liêm. Trao đổi với Tuổi Trẻ, lãnh đạo Công quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết cơ quan công an đã có kết quả xác minh ban đầu vụ việc hai học viên Đinh Nhất N. và Nguyễn Hà N. trình báo bị HLV bộ môn lặn tại Trung tâm Đào tạo vận động viên cấp cao Hà Nội đánh bầm tím nhiều chỗ trên người.

Tại cơ quan công an, hai HLV cho biết, do phát hiện hai học sinh đi chơi game và một trong hai em có hành vi lấy trộm điện thoại nên đã yêu cầu cả hai nằm ra ghế rồi dùng que đánh vào mông và chân. Sau khi bị đánh, cháu Nguyễn Hà N. đã đi xe khách về nhà tại huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình trong tình trạng mông và chân bị nhiều vết bầm tím. Gia đình đã đưa cháu N. lên bệnh viện Nhi trung ương để điều trị và trình bào cơ quan công an việc cháu bị HLV đánh.

Lãnh đạo Công an quận Nam Từ Liêm, cho biết kết quả thăm khám từ bệnh viện xác định cả hai học sinh đều bị tổn thương phần mềm, sau khi được điều trị sức khoẻ đã ổn định. Theo công an quận Nam Từ Liêm, sau khi nhận được lời xin lỗi của hai HLV, gia đình của hai cháu bé đều đã rút đơn khiếu nại. Tuy nhiên do xác định hành vi của hai HLV có dấu hiệu xâm phạm thân thể người khác nên cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ để ra quyết định xử phạt theo đúng quy định của pháp luật.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo sở VH-TT Hà Nội đã yêu cầu Trung tâm Đào tạo vận động viên cấp cao Hà Nội báo cáo giải trình về sự việc. Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 11-4, ông Phan Anh Tú - giám đốc Trung tâm cho biết, ông không đồng ý với phương pháp giáo dục của HLV Linh, Vũ đã thực hiện với hai VĐV.

Ông Tú nói: “Ở đây Trung tâm thay mặt gia đình quản lý và dạy dỗ các VĐV nhưng trong quá trình giáo dục thì phương pháp sư phạm của các HLV chưa phù hợp. Là lãnh đạo Trung tâm, tôi không đồng tình với cách làm việc này và đã yêu cầu lập hội đồng kỷ luật để xử lý cả VĐV, HLV vi phạm. Sự việc cũng là bài học kinh nghiệm cho các HLV của Trung tâm, làm sao để môi trường thể thao vừa phải kỷ luật nhưng phương pháp phải đúng mực”.

THÂN HOÀNG - KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên