15/06/2017 23:02 GMT+7

​Xử nghiêm vụ lao ôtô vào phóng viên VTV đang tác nghiệp

QUANG THẾ
QUANG THẾ

TTO - Ngày 15-6, chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản chỉ đạo Công an TP điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng lao ôtô vào phóng viên VTV đang tác nghiệp, báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 30-6.

Trước đó, sáng 15-6, Cảnh sát điều tra Công an huyện Sóc Sơn cho biết vừa ra lệnh bắt khẩn cấp Trần Văn Hạnh (56 tuổi, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn) về hành vi "Chống người thi hành công vụ".

Ngày 14-6, Công an huyện Sóc Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án chống người thi hành công vụ, hủy hoại tài sản để điều tra vụ phóng viên VTV bị ôtô lao vào khi đang tác nghiệp tại khu vực hồ thủy lợi.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phan Hữu Minh, trưởng Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam, cho biết Hội Nhà báo Việt Nam đã có công văn đề nghị Thành ủy, UBND TP Hà Nội và Công an TP khẩn trương chỉ đạo và tích cực điều tra vụ việc và xử lý người vi phạm theo pháp luật.

Đồng thời, cơ quan chức năng cần trả lời bằng văn bản về nội dung sự việc để Hội Nhà báo Việt Nam có cơ sở thực hiện chức trách của mình là bảo vệ quyền lợi và quyền hành nghề hợp pháp của nhà báo theo luật định.

“Đây là hành vi đặc biệt nguy hiểm xâm hại tính mạng và phương tiện của người làm báo gây bức xúc trong dư luận”, ông Phan Hữu Minh nói.

Như đã thông tin, sáng 13-6, nhóm phóng viên của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) theo phân công của lãnh đạo Đài đến tìm hiểu thông tin theo đơn của người dân huyện Sóc Sơn phản ánh việc lấn chiếm đất công, ao hồ để làm quán bán hàng và xây dựng nhà trái phép.

Đúng lúc êkíp đang có mặt tại hồ thủy lợi thì một xe bán tải đã lao thẳng phía họ. Chiếc xe không đâm trúng người nhưng làm hư hỏng máy quay của nhóm phóng viên VTV.

QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên