30/04/2012 18:30 GMT+7

Xứ Nghệ đã biết thua

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Cuối cùng thì đương kim vô địch SLNA cũng nếm mùi bại trận sau 13 vòng đấu khá thành công với thành tích thắng 4 trận, hòa 9 trận.

TTO - Cuối cùng thì đương kim vô địch SLNA cũng nếm mùi bại trận sau 13 vòng đấu khá thành công với thành tích thắng 4 trận, hòa 9 trận.

Bị chủ nhà Thanh Hóa đánh bại trong trận đấu muộn chiều 30-4, SLNA đành nhường vị trí thứ năm lại cho người thắng cuộc.

Phút 16, từ trên phần sân nhà Xuân Hợp chuyền dài đến trước vòng cấm địa để Sunday chọc khe cho Việt Thắng thoát nhanh vào vòng cấm địa. Cú sút chéo góc của Việt Thắng khá hiểm và đã đánh bại thủ môn Viết Nam. Trong pha bóng này, Viết Nam “chết” bởi sự chủ quan của chính mình - chực chờ bắt bài để phá cú dứt điểm vào góc gần của Việt Thắng, nhưng không ngờ đối phương khéo léo kết thúc vào góc xa mở tỉ số 1-0 cho Thanh Hóa.

Sau lúc tỉ số của trận đấu được mở, sự căng thẳng xuất hiện với những pha va chạm cứng rắn của cầu thủ đôi bên. Hector (7), chân sút đang có nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng xứ Nghệ, không giữ được sự bình tĩnh, nhiều lần trả đũa hậu vệ Đức Tuấn khá thô thiển. Bất bình, khán giả khán đài B đã ném nhiều vật cứng xuống sân. Tuần trước cũng với những hành vi quá khích như vậy, sân Thanh Hóa đã bị phạt 20 triệu đồng kèm lời cảnh báo sẽ treo sân nếu vẫn còn tái diễn.

Phút 38, từ quả đá phạt góc của Emanuel, trung vệ  Bật Hiếu lên cao tham gia tấn công đã chọn vị trí tốt bật cao đánh đầu tung lưới Viết Nam, nhân đôi khoảng cách 2-0 cho chủ nhà Thanh Hóa.

Trong 45 phút đầu tiên, SLNA chơi thiếu gắn kết và gần như không có được pha bóng nào nguy hiểm về phía cầu môn đội chủ nhà. Chỉ một lần vào phút 42, Hoàng Thịnh sút phạt trực tiếp từ 25m bóng bật cột dọc dội ra, Hector lao đến đá bồi từ cự ly 5m nhưng lại đưa bóng vọt xà ngang trong lúc thủ môn Vĩnh Lợi còn nằm dài trên.

Sang hiệp nhì, SLNA chơi khởi sắc hơn khi tận dụng khoảng trống mà hàng tiền vệ và hậu vệ Thanh Hóa lùi về quá sâu. Trớ trêu ở chỗ vừa bị dẫn điểm, SLNA còn bị cả thần may mắn ngoảnh mặt: phút 52, từ khoảng cách 5m Hector đánh đầu chệch cột dọc. Bốn phút sau Dickson sút bóng bật xà ngang trong khi thủ môn Thanh Hóa bay người phá bóng trong thế tuyệt vọng. Phút 67, Hector đá phạt từ 30m, bóng bật xà ngang trong khi thủ môn Vĩnh Lợi chủ quan cho rằng bóng vọt xà nên đứng yên nhìn.

Điều khiển tốt trận đấu trong suốt 88 phút, nhưng trọng tài Đào Văn Cường đã phạm sai lầm hết sức nghiêm trọng: Trọng Hoàng đột phá và bị hậu vệ Thanh Hóa truy cản, anh thoát qua rất đẹp nhưng lại ngã nhào trong vòng cấm địa. Xác định đây là cú ngã ăn vạ, trọng tài Cường cắt còi cho Thanh Hóa đá phạt trở lên nhưng lại cố tình không rút thẻ vàng cho màn đóng kịch này! Đơn giản vì nếu rút thêm thẻ phạt nữa Trọng Hoàng phải rời sân vì trước đó anh đã nhận một thẻ vàng với lỗi phi thể thao khi cố tình sút bóng về phía khán giả.

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: SLNA Sông Lam Nghệ An