30/06/2015 09:01 GMT+7

Xử lý triệt để nạn xích lô “dù” trấn lột du khách

G.MINH - M.TRƯỜNG
G.MINH - M.TRƯỜNG

TT - UBND Q.1 (TP.HCM) chỉ đạo kiểm tra, phối hợp cùng các lực lượng chức năng xử lý triệt để nạn xích lô “dù”.

Minh “đen” (áo trắng) và Long “già” chặt chém hai du khách trên đường Lê Lợi, Q.1, TP.HCM ngày 20-6 - Ảnh: Đức Phú

Chiều 29-6, liên quan tới vụ “xích lô “dù” trấn lột du khách”, ông Lê Trương Hải Hiếu - phó chủ tịch UBND Q.1, TP.HCM - cho biết đã chỉ đạo UBND hai phường Bến Thành và Bến Nghé kiểm tra, phối hợp cùng các lực lượng chức năng xử lý triệt để nạn xích lô “dù”.

Theo ông Hiếu, hiện tượng xích lô “dù” là do các đối tượng vãng lai từ các quận khác tranh thủ lúc lực lượng chức năng không chú ý, lén lút tụ tập lại làm bậy.

“Trước đây chúng tôi ghi nhận có tình trạng xích lô chèo kéo khách, ép giá, thậm chí trấn lột du khách nhưng từ đầu năm 2014, chúng tôi đã thông báo cho Nghiệp đoàn xích lô do Liên đoàn Lao động Q.1 quản lý tạm ngưng hoạt động để chấn chỉnh, sau đó tình trạng này không còn được ghi nhận nữa.

Tới nay, hoạt động của nghiệp đoàn đã ổn định, chỉ đi theo hợp đồng với các công ty lữ hành, có thời gian, tuyến đường đi cụ thể và người điều khiển có mặc đồng phục” - ông Hiếu nói.

Cùng ngày 29-6, đại diện Sở Du lịch TP.HCM cho biết trước đây sở có ghi nhận một vụ việc người điều khiển xích lô gian lận tiền của khách.

Khi bắt đầu lên xe, người đạp xích lô đòi 50.000 đồng, sau đó lại đòi 50 USD dẫn tới tranh cãi, xô xát. Sở đã phối hợp với Công an P.Phạm Ngũ Lão xử lý vụ việc, cấm người đạp xích lô này hành nghề trong nghiệp đoàn.

G.MINH - M.TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên