22/05/2009 04:34 GMT+7

Xử lý những người phát tán hình ảnh khiêu dâm

LINH NGỌC
LINH NGỌC

TT - Hiện nay xuất hiện nhan nhản các mẩu quảng cáo nhắn tin qua mạng để được tải về điện thoại di động những hình ảnh người đẹp “nóng bỏng”. Theo tôi, việc phát tán hình ảnh độc hại, mang tính chất khiêu dâm trong mạng điện thoại di động như thế có thể bị xử lý theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, không hiểu sao trong thực tế chưa thấy áp dụng các điều luật đã có.

Chế tài hành chính và chế tài hình sự đã được đặt ra để xử lý đối với người có hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy nói chung và hành vi phát tán hình ảnh có nội dung độc hại qua mạng điện thoại di động nói riêng.

Theo nghị định 56 ngày 6-6-2006 của Chính phủ, hành vi phát tán trong mạng điện thoại di động thông tin, hình ảnh có nội dung độc hại có thể bị phạt tiền 3-5 triệu đồng, bị tịch thu tang vật và nếu tái phạm có thể bị tước quyền sử dụng giấy phép không thời hạn. Đồng thời, người có hành vi nêu trên cũng hoàn toàn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, theo điều 253 Bộ luật hình sự.

Mức phạt tù cao nhất lên đến 15 năm tù, ngoài ra người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 3-30 triệu đồng.

LINH NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên