05/04/2017 07:11 GMT+7

​Xử lý nhóm thiếu niên chuyên xin đểu du khách ở Phú Quốc

D.KHÁNH - K.NAM
D.KHÁNH - K.NAM

TTO - Công an thị trấn Dương Đông, huyện đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) vừa tổ chức giáo dục trước cộng đồng 7 thiếu niên từ 11-13 tuổi tụ tập thành nhóm chuyên xin đểu du khách ở khu vực Dinh Cậu.

Nhóm này sống lêu lổng, có em từng được đưa đi trường giáo dưỡng nhưng trốn về tiếp tục tụ tập băng nhóm sống lang thang. Để có tiền tiêu xài, nhóm thiếu niên này lân la tại các điểm du lịch để xin tiền du khách tiêu xài. Du khách nào không cho sẽ tìm cách đe dọa. Một số du khách vì muốn an toàn đã phải cho tiền.

Ngoài chuyện đeo bám du khách xin tiền, nhóm thiếu niên nói trên còn  trộm cắp, móc túi.

Công an huyện Phú Quốc cho biết, nhóm thiếu niên này có địa chỉ thường trú tại các xã ở Phú Quốc, nhưng thiếu sự quan tâm của gia đình nên các em bỏ nhà đi bụi. Một số em là người ở đất liền ra Phú Quốc làm thuê cùng cha mẹ. Hầu hết các em đều có biểu hiện nghiện hít keo dán sắt.

Khám xét nơi ở tạm của nhóm thiếu niên, cơ quan công an phát hiện 1 số hung khí tự chế hình dáng như đao, kiếm. Các em khai nhận đã dùng các thanh thép cắt nhọn 1 đầu, mài cạnh thật bén, đầu còn lại quấn cao su để làm cán. Hung khí này được dùng để đe doạ, rạch phá xe máy, tài sản du khách nếu không được cho tiền.

Sau khi giáo dục, Công an thị trấn Dương Đông giao cho đoàn thể địa phương giám sát các em. Nếu nhóm này tái phạm, công an sẽ tham mưu UBND thị trấn Dương Đông đưa các vào trung tâm nuôi dạy trẻ em cơ nhỡ.

 

Ảnh: Nhóm thiếu niên tại buổi công khai hoá. Ảnh nhỏ bên dưới là hung khí tự tạo để đe doạ du khách. Ảnh: Duy Khánh.

D.KHÁNH - K.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: xin đểu