30/08/2012 07:19 GMT+7

Xử lý 2 người Trung Quốc giả danh nhà sư

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TT - Ngày 29-8, Phòng quản lý xuất nhập cảnh (PA72) Công an TP Đà Nẵng có báo cáo gửi ban giám đốc Công an TP về việc xử lý hai người Trung Quốc giả danh nhà sư để đi khất thực trái phép trên địa bàn.

Theo hồ sơ của PA72, ngày 27-8 Công an P.Thạch Thang (Q.Hải Châu) phát hiện một người đàn ông mặc áo tu hành đi khất thực nên mời về trụ sở công an để làm việc. Đối tượng khai nhận tên Peng Yurui (60 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) nhập cảnh vào VN ngày 25-8 qua cửa khẩu Hữu Nghị, sau đó đón tàu hỏa vào Đà Nẵng trưa 26-8. Khi đến Đà Nẵng, Peng Yurui thuê khách sạn ở đường Đỗ Quang. Cùng đi với Peng Yurui còn có He Dechao (60 tuổi, quốc tịch Trung Quốc).

Vào thời điểm trên, Peng Yurui đã xin được gần 1,4 triệu đồng. Hai đối tượng này khai nhận do đến Đà Nẵng hết tiền nên phải đi khất thực. Còn mục đích đến Đà Nẵng là khảo sát thị trường các mặt hàng về Phật giáo để mua bán. PA72 đã lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi người nước ngoài nhập cảnh có hoạt động khác tại VN mà không được phép, với khung xử phạt từ 10-20 triệu đồng, hủy thị thực và buộc xuất cảnh khỏi VN. Tuy nhiên, hiện việc xử phạt hành chính với đương sự gặp khó khăn do hai đối tượng không có tiền.

Cùng ngày, PA72 cho biết vừa có quyết định xử phạt hành chính và buộc xuất cảnh hai người Trung Quốc khác là Li Muzi (28 tuổi) và Xu XaianDe (27 tuổi) do hoạt động du lịch trá hình tại Đà Nẵng.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: nhà sư khất thực