12/10/2014 06:20 GMT+7

​Xu hướng chọn người yêu cùng chủng tộc

C.NHẬT tổng hợp
C.NHẬT tổng hợp

TT - Một khảo sát được thực hiện trên 3 triệu thành viên của trang web hẹn hò online OkCupid đã cho ra những kết quả hiện thu hút sự tranh luận, quan tâm lớn từ cộng đồng mạng.

Cụ thể, khảo sát vừa được công bố vào đầu tháng 10-2014 đã chỉ ra rằng: tuy hầu hết mọi người đều cho biết bản thân sẵn sàng mở lòng kết bạn, tìm hiểu “đối tượng” đến từ mọi chủng tộc trên thế giới, nhưng khi bước vào giai đoạn chính thức thiết lập mối quan hệ, chúng ta lại có khuynh hướng chỉ muốn tiến tới với người cùng chủng tộc. Điều này đặc biệt phổ biến ở nữ giới.

Tuy nhiên cũng có một số ngoại lệ xảy ra. Những người đàn ông da đen có xu hướng thích nữ giới ở khu vực châu Mỹ Latin, còn phái nữ ở châu Á và châu Mỹ Latin lại dành nhiều tình cảm đặc biệt cho nam giới da trắng hơn những anh chàng cùng màu da.

Theo ông Christian Rudder - đồng sáng lập viên kiêm giám đốc điều hành trang OkCupid: “Mỗi chúng ta thường không thể kiểm soát được việc quyết định ai là người sẽ khiến mình cảm thấy hứng thú, có tình cảm đặc biệt”.

Đồng quan điểm, bạn đọc Katieconker của trang DailyMail cho rằng khuynh hướng trên là dễ hiểu bởi người cùng chủng tộc thường có nhiều đồng cảm hơn trong cuộc sống.

“Ngay cả người ở các vùng miền khác nhau của cùng một quốc gia cũng gặp tình trạng này, họ chỉ muốn co cụm trong môi trường của những người có cùng lối sống, sử dụng cùng phương ngữ với mình”, Katieconker viết.

Khảo sát trên cũng đã cung cấp một số thông tin bên lề thú vị: nữ giới thường có khuynh hướng tìm bạn đời có độ tuổi xấp xỉ với mình, trong khi đó nam giới dù già hay trẻ đều thường thích và nghĩ đến việc tiến tới với những cô nàng tầm 21 tuổi.

C.NHẬT tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên