03/06/2015 11:23 GMT+7

Xôn xao chuyện chụp ảnh cưới ở trường đại học

THÙY TRANG
THÙY TRANG

TTO - Trên Facebook của mình, phó hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ đăng ảnh cưới của đôi vợ chồng trẻ chụp trong khuôn viên trường ĐH này. Ngay lập tức có 4.000 lượt like và hàng trăm ý kiến.

Tấm ảnh cưới đăng trên trang cá nhân của thầy Xê gây nhiều tranh cãi - Ảnh: FB của thầy Đỗ Văn Xê
Tấm ảnh cưới đăng trên trang cá nhân của thầy Xê gây nhiều tranh cãi - Ảnh: FB của thầy Đỗ Văn Xê

Đó là trang cá nhân trên Facebook của PGS.TS Đỗ Văn Xê, phó hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ. Bức ảnh cưới được chụp tại khuôn viên trước nhà điều hành Trường ĐH Cần Thơ. Nhiều ý kiến khác nhau liên quan bức ảnh này.

Chụp ảnh cưới mất tôn nghiêm?

Một số biểu thị sự không đồng tình. Bạn Đăng Đăng bình luận: “Trường ĐH Cần Thơ sắp trở thành nơi tổ chức đám cưới rồi sao?”.

Bạn có nickname Mèo Mướp cũng nêu: “Nhà điều hành của Trường ĐH Cần Thơ là nơi cán bộ chủ chốt và ban giám hiệu làm việc chứ không phải nơi chụp ảnh, giải trí. Không tôn nghiêm chút nào”.  Có ý kiến phê phán việc chụp hình sao lại giẫm lên cỏ.

Trái lại, bạn tên Ngọc Diễm cho rằng: “Tại sao có nhiều chỗ đẹp hơn nhưng cặp vợ chồng này vẫn chọn Trường ĐH Cần Thơ để chụp ảnh? Đơn giản là vì họ muốn chọn nơi đây là nơi đánh dấu hạnh phúc của mình. Mình thấy việc này không ảnh hưởng đến thuần phong mũ tục, rất hoan nghênh”.

Bạn Phan Tuấn cũng đồng tình: “Đó là hình ảnh rất đẹp và quá đỗi bình thường, có biết bao người mong muốn có một bộ ảnh cưới trong khuôn viên trường để làm kỷ niệm cho chính bản thân và con cháu sau này. Kỷ niệm vô giá”.

Trên Facebook, PGS-TS Đỗ Văn Xê kiên nhẫn giải đáp hầu hết thắc mắc của mọi người.

Nói với Tuổi Trẻ, PGS.TS Xê cho biết ban giám hiệu, đảng ủy nhà trường đều thống nhất xây dựng trường học theo nguyên tắc lấy người học làm trung tâm, xây dựng môi trường thân thiện gắn liền với xã hội. Từ lâu lắm rồi khuôn viên Trường ĐH Cần Thơ không riêng là nơi dành riêng cho sinh viên nữa, mà hằng ngày sáng sớm và chiều tối rất đông người dân bên ngoài vào trường tập thể dục, nhà trường đều tạo điều kiện tốt nhất để người dân có nơi thư giãn, giải trí. 

Lưu lại kỷ niệm đẹp

Anh Nguyễn Thanh Tùng - phó bí thư Đoàn trường Trường ĐH Cần Thơ, cho rằng việc các bạn trẻ đến chụp hình trong khuôn viên nhà trường là để lưu lại những kỷ niệm, những khoảnh khắc đẹp nhất của thời sinh viên, ngày cưới. Không chỉ riêng khuôn viên trước nhà điều hành của trường mà ở những vị trí khác trong trường ĐH Cần Thơ cũng rất đẹp như hồ sen, hàng cây xanh mướt, tháp đồng hồ…

"Ở nội ô Cần Thơ rất khó tìm được nơi nào cây xanh, mát và đẹp như vậy, nên việc người dân bên ngoài vào thưởng thức là điều tốt đẹp, không có lý do gì không san sẻ", anh Tùng nói. (L.NGỌC)

Vì vậy, từ lúc hình thành ý tưởng xây dựng nhà điều hành tại Trường ĐH Cần Thơ, lãnh đạo nhà trường đã xác định sẽ xây khuôn viên thật đẹp thu hút sinh viên và người dân.

“Việc chụp ảnh cưới trong khuôn viên trường, thậm chí trước nơi làm việc của ban giám hiệu, theo tôi, là bình thường. Hỉ sự là việc đáng hoan nghênh, nhà trường không cấm đoán”, ông Xê nói.

Vô lý trồng cỏ rồi cấm giẫm lên cỏ!

Ông Xê kể từ những năm 1990, thời thầy Trần Phước Đường làm hiệu trưởng, người dân bên ngoài đã có thể tự do ra vào để luyện tập thể thao, thầy Đường từng nhắc nhở bảo vệ phải gần gũi, tạo điều kiện thoải mái cho người dân khi vào trường.

“Chúng tôi là thế hệ sau cũng tiếp nối và phát huy tư tưởng tiến bộ đó. Không để đây là nơi đào tạo hàn lâm nữa mà phải là nơi đào tạo con người cho xã hội, gần gũi xã hội”, ông Xê nói.

Ông Xê cho biết sắp tới nhà trường sẽ mở rộng trồng cỏ trên tất cả đất trống trong khuôn viên trường để sinh viên có thể ngồi chơi, đọc sách, sinh hoạt đội nhóm.

"Không có lý do gì mình trồng cỏ rồi lại để bảng cấm giẫm lên cỏ. Như vậy quá vô lý! Tạo cảnh quan đẹp là để mọi người cùng hưởng thụ. Sinh viên được đào tạo trong môi trường thân thiện giúp hình thành nhân cách tốt hơn, dễ thương hơn. Thiết nghĩ khi mọi người được sinh hoạt trong môi trường lịch sự, sạch đẹp thì họ tự sẽ biết giữ gìn và bảo vệ. Ai cố ý làm sai, dần dần sẽ thấy mình lập dị, tự khắc sẽ sửa”, ông Xê vui vẻ nói.

Theo ông Xê, cỏ được trồng trong sân là cỏ tự nhiên, loại cỏ dùng làm thảm cỏ. Sân được làm những chỗ mấp mô như cái đồi nhỏ để tạo dáng vẻ đẹp thiên nhiên. Xa xa có để các tảng đá để khách tham quan có thể ngồi nghỉ hoặc chụp hình lưu niệm. Đều khắp trong sân được lắp các vòi tưới phun tự động, phun nước tưới mỗi ngày 4-5 lần. Nước tưới là nước ngầm lấy từ giếng khoang. Với cách chăm sóc như thế nên cỏ có thể chịu đựng được khi có người đi trên đó.

[poll width="420px" height="195px"]148[/poll]                                     

THÙY TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên