19/07/2015 08:14 GMT+7

Phim gì hay trên truyền hình cuối tuần?

H.LÊ
H.LÊ

TT - Trong bóng tối, Armstrong và Mặt trăng, Chính nghĩa là các bộ phim đáng chú ý trên truyền hình.

Cảnh trong phim Trong bóng tối Ảnh: T.L.
Cảnh trong phim Trong bóng tối - Ảnh: T.L.

* Hồi hộp cùng​ Trong bóng tối

Chiếc xe lửa chở tội phạm bị lật tại vùng ngoại thành - nơi cô gái mù lòa Amy Tolliver đang sinh sống. Một tù nhân đã trốn khỏi xe lửa và ẩn nấu trong chiếc căn nhà gỗ của cô.

Dù Amy cố gắng báo động cho các cơ quan chức năng trong vùng biết, nhưng một cơn bão ập tới khiến Amy phải tự lực tìm cách đối phó với tên tù nhân...

Bộ phim Mỹ Trong bóng tối với nhiều tình tiết hồi hộp phát sóng trong chương trình phim truyện cuối tuần, lúc 21g40 ngày 19-7 trên VTV1.

* Armstrong và Mặt trăng

Phim Armstrong và Mặt trăng - Ảnh: Da Vinci Learning
Phim Armstrong và Mặt trăng - Ảnh: Da Vinci Learning

Nhân kỷ niệm ngày Neil Armstrong đặt chân lên Mặt trăng (20-7-1969), lúc 19g ngày 20-7 kênh Da Vinci Learning (trong hệ thống cáp HTVC và SCTV) sẽ phát sóng bộ phim tài liệu mang tên Armstrong và Mặt trăng.

Mặt trăng cách Trái đất 380.000 km. Và tự bao đời con người luôn muốn đặt chân đến nơi này. Từ thời cổ đại, người Hi Lạp đã mơ một cơn lốc cuốn cả chiếc tàu lên Mặt trăng.

Năm 1609, Galileo Galilei quan sát Mặt trăng qua kính viễn vọng của ông. Kể cả Jules Verne, tác giả truyện khoa học viễn tưởng nổi tiếng, cũng tìm cách lên Mặt trăng bằng... đại bác.

Nhà khoa học Nga Konstantin Tsiolkovsky đã bắt đầu manh nha ý tưởng đưa người lên không gian bằng tên lửa vào năm 1893. Năm 1961, phi hành gia Yury Gagarin đã trở thành người đầu tiên du hành vào không gian.

Và chưa đầy 10 năm sau, Neil Armstrong cùng phi hành đoàn trên con tàu Apollo 11 đã hạ cánh thành công xuống Mặt trăng.

* Đi tìm Chính nghĩa

Cảnh trong phim Chính nghĩa - Ảnh: VTV
Cảnh trong phim Chính nghĩa - Ảnh: VTV

Chính nghĩa - bộ phim chính luận dài 37 tập đề cập nạn tham nhũng do Trung Quốc sản xuất - lên sóng VTV1 lúc 13g hằng ngày, từ 18-7.

Nguồn nước của thành phố Tùng Sơn bị ô nhiễm nghiêm trọng. Chính quyền thành phố đã lệnh cho điều tra các bên có liên quan. Cục chống tham ô của viện kiểm sát thành phố lúc này có nữ phó cục trưởng mới Hạ Thanh.

Cô đã cùng Lý Đại Khang - người chịu trách nhiệm xử lý vụ việc - điều tra bắt đầu truy tìm những manh mối. Và sự thật dần hé lộ...

H.LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên