08/07/2015 23:19 GMT+7

Xô xát tại Club V18 và cascadeur bị đánh không liên quan xã hội đen

H.T.DŨNG – P.NGUYÊN
H.T.DŨNG – P.NGUYÊN

TTO - Chiều tối 8-7, Công an TP Cần Thơ đã có buổi họp báo xung quanh hai vụ lùm xùm mà dư luận cho là hoạt động băng nhóm gây ra tại TP này trong thời gian gần đây.

Đại tá Trần Ngọc Hạnh chủ trì trả lời báo chí chiều 8-7 - Ảnh: Huy Quốc

Tại buổi họp báo, đại tá Trần Ngọc Hạnh - giám đốc Công an TP Cần Thơ - cho biết: trong hơn hai tuần qua, tại TP Cần Thơ có xảy ra hai vụ xô xát vào ban đêm gây thương tích. Đó là vụ xô xát xảy ra tại vũ trường Club V18 (Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) vào khuya 28-6 khiến hai người bị thương nhẹ ở trán và tay, lực lượng công an có nổ năm phát súng trong khi thi hành công vụ để can thiệp. Và vụ nhóm cascadeur Quốc Thịnh tố cáo bị hành hung tại quán Thế Giới Bia và bị hành hung tại khu vực vòng xoay công viên nước thuộc cồn Cái Khế, quận Ninh Kiều vào đêm 29-6.

Theo ông Hạnh, ở vụ xô xát xảy ra tại Club V18, nguyên nhân chính là do mâu thuẫn cá nhân trong khi vào chơi trong vũ trường này. Anh thanh niên ban đầu tự xưng tên Nguyễn Thành cùng một nhóm bạn khi vào chơi trong vũ trường thấy âm thanh lớn nên đi tới để muốn vặn nhỏ âm thanh xuống, bảo vệ vũ trường Club V18 ngăn lại không cho nhưng anh này cứ nhào tới, quá trình xô đẩy  khiến anh này ngã và bị thương. Sau đó đã xảy ra xô xát với nhóm bảo vệ Club V18, nhóm bảo vệ vũ trường sau đó đóng cửa, lực lượng công an phải nổ súng để can thiệp.

“Anh này sau đó khai tên là Nguyễn Thành, địa chỉ ở 177 Nguyễn Chí Thanh, quận 5, TP.HCM nhưng chúng tôi đã đi xác minh và hoàn toàn không có người này. Hiện nay công an vẫn đang tiếp tục xác minh, nhưng có lẽ bị hại không muốn hợp tác với công an” - ông Hạnh nói.

Vụ thứ hai xảy ra vào đêm 29-6, sau khi kết thúc chương trình biểu diễn khai mạc Tuần lễ du lịch xanh ĐBSCL diễn ra tại quận Cái Răng (TP Cần Thơ) nhóm cascadeur đến từ TP.HCM đi ăn uống tại quán Thế Giới Bia, đường Lê Lợi (cồn Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) do N.K.A. là người hoạt động trong giới biểu diễn cũng là người quen với nhóm cascadeur TP.HCM làm chủ.

Tại quán có người nhóm cascadeur lên tặng hoa và choàng vai thân thiện với N.K.A.. Lúc này nhóm ăn uống tại quán là người ở Cần Thơ cũng quen biết N.K.A. tỏ ra không hài lòng nên có chửi thề qua lại rồi to tiếng với nhau khi ra bãi xe lấy xe ra về. 

“Tại đây, có người của nhóm cascadeur bị một thanh niên tấn công bằng mũ bảo hiểm và có chống đỡ lại, sau đó thanh niên này bỏ chạy và rời quán bằng xe máy do người quen chở, nhưng người tấn công anh cascadeur nói trên không phải là người đã to tiếng, cự cãi qua lại. Sau đó, bốn người của nhóm cascadeur đón taxi ra về nhưng khi xe đến vòng xoay công viên nước (cồn Cái Khế) thì có bốn người đàn ông đi trên hai xe máy ập đến quây taxi lại khiến tài xế bỏ xe chạy thoát thân. Riêng những cascadeur ngồi trên taxi bị bốn người này tấn công gây thương tích phải đi cấp cứu ở bệnh viện” - đại tá Hạnh cho biết.

Tại buổi họp báo, ông Hạnh khẳng định: cả hai vụ việc xảy ra là do mâu thuẫn nhất thời trong khi ăn nhậu, hoàn toàn không có chuyện dính dáng đến băng nhóm xã hội đen. Hiện nay Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP Cần Thơ đang tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc, đồng thời kết hợp với Phòng điều tra hình sự Quân khu 9 xin ý kiến Tư lệnh quân khu để phối hợp làm rõ chiếc xe Lexus biển số đỏ của Quân khu 9 có mặt ở đêm đó do ai cầm lái, có liên quan gì đến vụ ẩu đả trên.

Đại tá Trần Ngọc Hạnh cũng thông tin là mặc dù Công an TP Cần Thơ đã mời nhóm cascadeur TP.HCM đến làm việc để làm rõ vụ việc nhưng một số thành viên của nhóm không hợp tác với công an và mới nhất sáng 8-7 mới đến làm việc nhưng sau đó cũng không làm việc được nhiều vì cho rằng đang bị thương, tinh thần chưa ổn định và cho biết sẽ ủy quyền cho luật sư tham gia giải quyết vụ việc.

“Hiện PC45 Công an TP Cần Thơ thụ lý xác minh, điều tra các bên có liên quan như chủ quán bia, bảo vệ quán, các cascadeur, tài xế taxi… để làm rõ và có hướng đề xuất xử lý theo quy định của pháp luật. Tôi khẳng định không bao che mà sẽ xử lý nghiêm dù bất cứ ai liên quan” - đại tá Hạnh nói.

H.T.DŨNG – P.NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên