29/12/2011 16:40 GMT+7

Xinh xắn vườn treo

KH.NGỌC (Theo Gardendesign)
KH.NGỌC (Theo Gardendesign)

TTO - Với những loại chậu nhựa chuyên dụng dùng để treo những chậu cây xanh, hoa lá cảnh, bạn sẽ kiến tạo một không gian tươi mát cho ngôi nhà của mình.

Jw8owCzX.jpgPhóng to

Bạn không chỉ tạo nên những mảng vườn hoa lá xinh tươi trên tường, đó còn là những khoảng xanh trồng thêm rau thơm cho gian bếp nhà bạn. Không những có thể treo chậu cây lên tường, bạn hoàn toàn có thể tạo mảng xanh với những chậu cây treo ở mái hiên nhà, lan can, hàng rào và cả ở cánh cổng.

Trong số những vị trí kể trên, bức tường là vị trí lý tưởng nhất cho những chậu cây treo. Tường nhà cũng rất thích hợp cho đủ loại chất liệu chậu cây treo như chậu gỗ, chậu ximăng, chậu nhựa, chậu sắt xích móc...

Vườn treo theo chiều thẳng đứng của những bức tường đang trở thành mốt thịnh hành ở nhiều ngôi nhà Bắc Mỹ. Ngay cả ở những không gian chật hẹp nhất, bạn cũng có thể tạo dựng những mảng vườn treo xinh xắn mát mắt. Hãy thiết kế riêng mảng vườn cây sống động trên tường nhà bạn, đó có thể là mảng tường trong nhà hoặc bên ngoài hiên nhà.

Một mảng vườn rau thơm treo trong tường nhà bếp sẽ khiến gian bếp bừng sáng và thơm lừng mùi thiên nhiên. Mảnh vườn cây cảnh nhỏ treo trên tường phòng thư giãn sẽ khiến bạn cảm thấy thư thái hơn. Mảng vườn rau ăn lá treo trên khoảng bancông nho nhỏ làm ngôi nhà thêm xanh mát và ấm cúng. Và bạn hoàn toàn có thể sáng tạo thêm những mảng vườn trên tường ở bất cứ không gian nào bạn có trong ngôi nhà mình.

xJEvBlrt.jpgPhóng to
jXACvk0S.jpgPhóng to
Ikfm7A8L.jpgPhóng to
rN6lTdSC.jpgPhóng to
dGFAwmFc.jpgPhóng to
8DrJLEww.jpgPhóng to
Wk9Aa2vS.jpgPhóng to
HBuik4SQ.jpgPhóng to
Zyma6CHM.jpgPhóng to
dXU6pQsF.jpgPhóng to

Bạn nên chọn những mảng tường có đủ ánh sáng từ bên ngoài vào trong nhà để làm vườn treo nhằm bảo đảm cây có thể quang hợp tốt trong nhà. Nếu bạn treo nhiều chậu cây sát nhau để tạo thành mảng tường xanh rợp thì nên tính toán khoảng trống khi đục lỗ trên tường để treo chậu cây sao cho vừa đủ chỗ trống cho cây phát triển che phủ mảng tường.

Hãy chọn những loại chậu treo tường có chất liệu thấm nước tốt như gốm, gỗ, ximăng... Nước tưới cho mảng cây trên tường chỉ nên dùng vừa đủ để cây thỏa cơn khát, như thế bức tường và sàn nhà bạn sẽ không bị ẩm ướt do lượng nước thừa nhỏ xuống.

Bạn còn chờ gì nữa mà không chọn cho mình những chậu cây yêu thích và tạo dựng mảng tường xanh tươi hoa lá ở bất kỳ không gian nào trong ngôi nhà.

Hãy thưởng thức ngôi nhà hoa lá xinh tươi sau khi bỏ công sức treo lên những mảng vườn xanh, bạn sẽ thấy giá trị của ngôi nhà mình càng được tôn thêm lên gấp nhiều lần.

KH.NGỌC (Theo Gardendesign)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên