29/05/2010 05:12 GMT+7

Xin ra đi vì lương không đủ sống!

TRUNG DÂN
TRUNG DÂN

TT - Nội bộ đội bóng chuyền TP.HCM những ngày qua rối như canh hẹ khi hai trụ cột là thủ quân Nguyễn Văn Toại và chủ công Nguyễn Thành Công làm đơn xin rời đội với lý do lương không đủ sống...

ztr7y8sc.jpgPhóng to
Đội trưởng Văn Toại (6) và Thành Công (11) khi còn khoác áo Thép Việt TP.HCM - Ảnh: TR.D.

Trước khi ra Phú Thọ tham dự giải đấu Grand Prix 2010, thủ quân Nguyễn Văn Toại và chủ công Nguyễn Thành Công đã gửi đơn đến ban giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM, Liên đoàn Bóng chuyền TP.HCM xin rời khỏi đội. Lý do hai VĐV này đưa ra là lương và các khoản thu nhập ở đội TP.HCM hiện không đủ sống. Họ xin những người có trách nhiệm tạo điều kiện cho ra đi để tìm một đội bóng khác đầu quân với thu nhập cao hơn.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Thành Công tâm sự: “Thật sự bản thân tôi đã suy nghĩ rất nhiều khi đi đến quyết định này. Là một trong số ít VĐV có hơn 10 năm gắn bó với bóng chuyền TP.HCM, trong lúc đội đang gặp khó khăn mà xin ra đi thì mang tiếng là thiếu tình nghĩa. Nhưng nếu tiếp tục ở lại, tôi không biết xoay xở ra sao với thu nhập mỗi tháng chưa tới 4 triệu đồng. Năm nay tôi 27 tuổi, đã đến lúc nghĩ đến chuyện vợ con, nhưng với thu nhập hiện tại ăn còn chưa đủ, nói chi lo cho ai. Nếu không được phép đầu quân ở đội bóng khác, có lẽ tôi sẽ nghỉ chơi bóng chuyền và tìm một công việc khác ổn định hơn...”.

Trong khi đó, Nguyễn Văn Toại cho biết: “Nói ra không phải so sánh, nhưng theo tôi được biết cũng với trình độ như chúng tôi, các VĐV thi đấu ở đội khác mỗi tháng nhận mức lương mười mấy đến 20 triệu đồng. Hiện tôi đã có gia đình và còn phải nuôi con nhỏ chưa đầy 1 tuổi, do đó nếu ở lại sẽ sống làm sao với thu nhập này!”.

Được biết, trước đây khi còn mang tên đội Thép Việt TP.HCM, tổng thu nhập VĐV mỗi tháng dao động 6-7 triệu đồng. Sau khi nhà tài trợ này rút lui, thu nhập của các VĐV giảm hẳn. Đã vậy, hơn ba tháng nay họ vẫn chưa được nhận đầy đủ tiền hỗ trợ. Đó là giọt nước làm tràn ly khiến các VĐV bức xúc, chán nản, dẫn đến thành tích sa sút tại Giải Grand Prix ở Phú Thọ (TP.HCM thua cả ba trận vòng bảng trước Hoàng Long Long An, Sao Vàng Biên Phòng và Sanest Khánh Hòa).

Trao đổi với chúng tôi, HLV Lê Hồng Hảo cho biết: “Có lẽ thu nhập bị cắt giảm đáng kể cùng hai trụ cột làm đơn xin nghỉ là một trong những lý do ảnh hưởng tinh thần của VĐV khiến TP.HCM thua te tua ở giải Grand Prix. Là HLV, khi gặp hoàn cảnh này tôi chỉ biết động viên chứ không thể làm gì hơn được”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Bá Nghị - phó chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền TP.HCM - nói ngắn gọn: “Thời gian vừa qua, phía Liên đoàn Bóng chuyền TP.HCM đã làm tất cả những gì có được cho đội bóng. Còn về việc các VĐV xin nghỉ tôi có biết nhưng không muốn trả lời với báo chí”.

TRUNG DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên