15/06/2017 22:20 GMT+7

​Xin lỗi cử tri vì sai sót gọi nghĩa vụ quân sự

ÁI NHÂN
ÁI NHÂN

TTO - Tối 15-6, tại Hội nghị tiếp xúc cử tri P.7 và P.5 (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), ông Nguyễn Thanh Phúc, chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự P.7, đã công khai xin lỗi bà Hồ Thị Hồng Loan (P.7) vì sai sót trong việc gọi con trai bà thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Đại diện Ban CHQS phường 7 phát biểu xin lỗi đến bà Hồng Loan - Ảnh: ÁI NHÂN
Đại diện Ban CHQS phường 7 phát biểu xin lỗi đến bà Hồng Loan - Ảnh: ÁI NHÂN

Trước đó, tháng 3-2017, Bộ tư lệnh TP đã có kết quả giải quyết đơn tố cáo của bà Hồ Thị Hồng Loan về việc Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) P.7 có những sai sót trong việc gọi NVQS.

Cụ thể, năm 2014, con trai bà Loan là Huỳnh Quang Thiên đã nộp giấy chứng nhận nhập học tại trường đại học quốc tế và chuyển hộ khẩu đến phường khác.

Theo quy định Luật NVQS, Thiên thuộc diện được tạm hoãn gọi nhập ngũ. Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) P.7 có trách nhiệm lưu giữ giấy chứng nhận của Thiên để làm căn cứ tham mưu giúp Hội đồng NVQS thực hiện Luật NVQS. Nhưng Ban CHQS P.7 không thực hiện bước này.

Tiếp theo, trong quá trình phúc tra, quản lý nguồn công dân trong độ tuổi thực hiện NVQS, Ban CHQS P.7 đã không phối hợp với cơ quan công an cùng cấp trong việc quản lý khi Thiên thay đổi nơi thường trú sang phường khác, và vẫn mời bổ túc hồ sơ NVQS.

Ban CHQS P.7, trực tiếp là ông Nguyễn Lê Duy, phó chỉ huy trưởng, đã ký thư mời Thiên lên bổ túc hồ sơ NVQS là sai quy định.

Từ những sai sót trên, Ban CHQS quận Bình Thạnh đã thay mặt Hội đồng NVQS quận đề nghị Chủ tịch Hội đồng NVQS P.7 tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm với cá nhân, tập thể về những sai sót trong quá trình phúc tra, quản lý nguồn công dân trong độ tuổi thực hiện NVQS.

Đồng thời, Ban CHQS quận đã chỉ đạo Chỉ huy trưởng Ban CHQS P.7 công khai xin lỗi bà Loan trong buổi tiếp xúc cử tri gần nhất.

Việc sai sót trong gọi NVQS khiến bà Loan bức xúc là do có đại diện Ban CHQS P.7 nêu ra tại buổi tiếp xúc cử tri vào tháng 12-2016 rằng: "việc công dân Quang Thiên chuyển hộ khẩu khỏi địa phương không khai báo là vi phạm pháp luật".

"Việc đó đã ảnh hưởng danh dự, nhân phẩm công dân của con tôi, nên tôi yêu cầu phải xin lỗi công khai tại buổi tiếp xúc cử tri hôm nay" - bà Loan cho biết.

ÁI NHÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên