23/05/2013 10:51 GMT+7

Xin chào Bút Chì ra rạp

Q.N.
Q.N.

TT - Sau một năm ra mắt trên truyền hình (lúc 17g20 thứ bảy và chủ nhật hằng tuần trên HTV7), loạt phim hoạt hình VN đầu tiên làm theo công nghệ stop motion (chụp các bức ảnh tĩnh và ghép lại thành một bộ phim động) Xin chào Bút Chì sẽ được công chiếu trên màn ảnh rộng tại rạp BHD Star Cineplex Icon 68 (2 Hải Triều, Q.1, TP.HCM).

AMTMn1AE.jpgPhóng to
Đội ngũ làm phim Xin chào Bút Chì trong buổi giới thiệu ngày hội “Vui hè cùng Bút Chì” lần 2 - Ảnh: Trang Phạm

Cùng nằm trong chuỗi sự kiện, ngày hội “Vui hè cùng Bút Chì” lần 2-2013 sẽ được tổ chức từ 9g-17g ngày 1-6 tại Nhà thiếu nhi TP.HCM. Đây sẽ là sân chơi thường niên trong Ngày quốc tế thiếu nhi với các hoạt động và trò chơi dành riêng cho các bé. Tại ngày hội năm nay, các bé cũng sẽ được xem phim Xin chào Bút Chì tại phòng chiếu lưu động, tham gia các trò chơi Nghệ nhân bút vàng, Siêu sao bút xanh và các trò chơi vận động, khéo tay hay làm khác... Bên cạnh đó là chương trình trao học bổng cho học trò hiếu học và lễ trao giải cuộc thi vẽ tranh phạm vi toàn quốc “Vui hè cùng Bút Chì” với chủ đề Mùa hè của bé, được phát động tại các trường tiểu học từ ngày 15-4 đến 15-5.

Phim sẽ được công chiếu miễn phí cho thiếu nhi trong dịp hè với bốn suất chiếu từ 10g-12g các buổi sáng chủ nhật (9, 16, 23 và 30-6). Mỗi suất phim dự kiến dài 20 phút gồm bốn tập phim ngắn với các diễn viên lồng tiếng Ngọc Trai, Tường Vy...

Các bộ phim xoay quanh mối quan hệ giữa bốn nhân vật chính: Bút Chì và gia đình Bút Mực. Kết thúc mỗi câu chuyện là một thông điệp mang tính giáo dục về truyền thống, đạo đức, kỹ năng sống, bảo vệ môi trường...

Vé xem phim được phát miễn phí tại ngày hội “Vui hè cùng Bút Chì” lần 2-2013 tại Nhà thiếu nhi TP.HCM (169 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3), Xưởng phim hoạt hình Xin Chào Bút Chì (39 Đinh Công Tráng, Q.1, TP.HCM) và tại rạp BHD Star Cineplex Icon 68 từ 8g-12g các ngày chiếu phim Xin chào Bút Chì.

Từ phim ngắn Xin chào Bút Chì (đoạt giải UNTV - Liên Hiệp Quốc trong cuộc thi Plural+ 2011 diễn ra tại Mỹ), hai tác giả trẻ Huỳnh Thanh Thanh và Phạm Phương Anh (cùng 22 tuổi) với sự giúp đỡ của Công ty Điền Quân Media đã gầy dựng thành loạt phim hoạt hình dành cho thiếu nhi Xin chào Bút Chì (Tuổi Trẻ ngày 1-7-2012).

Sau một năm hoạt động, Xưởng phim Xin Chào Bút Chì từ khoảng 10 nhân sự trẻ tuổi đã “nở nồi” lên 30 người. 60 tập phim đã ra đời trong một năm qua và nhận được nhiều sự quan tâm, phản hồi tích cực từ các bạn nhỏ lẫn phụ huynh.

79tWPamM.jpgPhóng to
Cảnh trong những tập phim sẽ ra rạp của Xin chào Bút Chì - Ảnh: Xưởng phim Xin Chào Bút Chì
Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên