24/11/2012 07:42 GMT+7

Xiếc TP.HCM lưu diễn trong... lo ngại

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TT - Đoàn xiếc TP.HCM sẽ tiếp tục đưa Gala xiếc lần 2 từng biểu diễn thành công đi lưu diễn một số tỉnh, có bổ sung các tiết mục vừa tham dự Liên hoan xiếc quốc tế lần IV tại Hà Nội gồm Leo cột, Quay lụa, Ảo thuật.

7MGWzTe7.jpgPhóng to
Tiết mục Ảo thuật vừa đoạt huy chương bạc Liên hoan xiếc quốc tế - Ảnh: Linh Đoan

Trong đó, tiết mục Ảo thuật đã đoạt huy chương bạc tại liên hoan. Cụ thể, ngày 24-11, đoàn diễn tại nhà thi đấu Tây Ninh, 30-11 và 1-12 tại Nhà thiếu nhi An Giang, 2-12 tại sân vận động Kiên Giang, 7 và 8-12 tại Trung tâm Văn hóa Bình Dương.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo đoàn đang hết sức đau đầu vì các bầu sô ăn theo sức hút của Gala xiếc đã nhanh chân đón đầu, diễn trước ở điểm diễn mà đoàn sắp đến.

Ông Hồ Văn Thành, trưởng Đoàn xiếc TP.HCM, bức xúc: “Họ quảng cáo tiết mục đoạt giải ở liên hoan quốc tế, rồi đặt tên tiết mục na ná tiết mục của Đoàn xiếc TP nhưng thực tế chỉ toàn là các nghệ sĩ trình độ thấp, biểu diễn chụp giật. Cách làm của họ gây mất niềm tin của khán giả vào nghệ thuật xiếc.

Đã khá lâu rồi Đoàn xiếc TP mới tổ chức những đợt lưu diễn dài hơi, liên tục đến các địa phương như thế với mong muốn quảng bá nghệ thuật xiếc VN, nhưng phải đối đầu với những bầu sô thiếu lương tâm khiến chúng tôi hết sức lo ngại. Rất mong các nhà chức trách theo dõi sát sao để đẩy lùi nạn “treo đầu dê bán thịt chó”, tạo cơ hội cho khán giả được thưởng thức đúng những tiết mục xiếc chất lượng, có đầu tư!”.

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên