11/02/2015 15:21 GMT+7

Xì xào tiểu thuyết mới của tác giả “Giết con chim nhại”

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Một tuần sau khi báo giới đưa tin về tiểu thuyết thứ 2 của nữ nhà văn Harper Lee, dư luận văn đàn thế giới đã dấy lên tranh cãi nghi ngờ.

Nữ nhà văn 88 tuổi Harper Lee - Ảnh: AP
Nữ nhà văn 88 tuổi Harper Lee - Ảnh: AP

Nghi ngờ về chuyện có thực bà là tác giả của tiểu thuyết “Go set a watchman”, cuốn sách có nội dung được xem như phần tiếp theo của danh tác “Giết con chim nhại”.

Tờ Business Insider dẫn giải việc dư luận đang đặt vấn đề, liệu bà Harper Lee, nhà văn cao niên đã 88 tuổi và từng trải qua cơn đột quỵ năm 2007, cũng là người luôn nói rằng sẽ không bao giờ ra sách nữa, có thực là tác giả của tiểu thuyết mới được tìm thấy và sẽ xuất bản vào tháng 7 tới không.

Bạn bè bà Lee cũng thừa nhận mắt bà đã rất kém và tai thì điếc hẳn. Từ năm 2007, bà Lee đã sống trong nhà dưỡng lão.

Tờ Gawker dẫn lời nữ luật sư Carter (đại diện quyền lợi cho nhà văn Harper Lee) nói từ hồi tháng 7 năm ngoái, đôi khi thân chủ của bà nói gì đó mà chính “bà cũng không hiểu”.

Các tranh cãi tiếp tục dấy lên khi luật sư Carter phản biện thông tin này và bảo vệ bà Lee trên báo New York Times (NYT). Luật sư Carter nói rằng, bà Lee “vô cùng đau khổ và cảm thấy bị xúc phạm” trước những cáo buộc nói bà bị thao túng trong việc ra sách mới.

Trong email và tin nhắn gửi tới NYT, luật sư Carter viết: “Bà ấy là một phụ nữ thông minh, mạnh mẽ và độc lập. Đáng lẽ bà ấy được tận hưởng niềm vui khi tìm lại được cuốn tiểu thuyết dày dặn đã thất lạc thì giờ lại đang phải bảo vệ cho uy tín và quyết định của mình”.

Tới tận tháng 7 năm nay tiểu thuyết thứ 2 “Go set a watchman” của nhà văn Harper Lee mới phát hành, nhưng tại thời điểm này, nó đã đứng số 1 trong danh mục sách bán chạy trên Amazon với rất nhiều đơn đặt hàng trước.

Đài phát thanh Mỹ NPR đưa tin, ông Wayne Flynt, một người bạn của bà Lee mới đây đã tới thăm bà trước ngày họp báo công bố sách mới, cho biết bà Lee vẫn hoàn toàn minh mẫn.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên