30/01/2011 15:05 GMT+7

Xí nghiệp vận dụng toa xe khách Hà Nội tiếp thu ý kiến

Q.KHẢI
Q.KHẢI

TTO - Ngày 30-1, phó giám đốc Xí nghiệp vận dụng toa xe khách Hà Nội Chu Xuân Nhạn đã có văn bản tiếp thu nội dung bài viết đi tàu theo “suất nhân viên” trên báo Tuổi Trẻ ngày 29-1, theo đó cho biết sẽ tiếp tục kiểm tra, xem xét và có biện pháp xử lý vụ việc theo quy định của ngành đường sắt.

qiQwdv4d.jpgPhóng to
Một khách mua vé “suất nhân viên” phải ngồi trong buồng rửa ở cuối toa - Ảnh: M.Trường

Theo nội dung văn bản, xí nghiệp vận dụng toa xe khách Hà Nội là đơn vị quản lý tàu. Vào thời gian cao điểm tết, để phục vụ tối đa nhu cầu của hành khách, ngành đường sắt qui định được phép bán ghế phụ bằng 15% phương án bán vé chính. Hành khách lên tàu được bố trí bằng ghế nhựa. Việc phát hành số lượng ghế phụ đã được công khai và được hành khách chấp thuận trước khi mua vé.

Qua xác minh, hồ sơ bán vé chuyến tàu thống nhất TN12 xuất phát ga Sài Gòn ngày 26-1 gồm 12 toa với 788 hành khách, số ghế phụ là 95 ghế. Tuy nhiên một số hành khách đi ghế phụ ngồi ghế nhựa do đi đường dài, mệt mỏi đã nằm ngồi ở các vị trí khác trong toa xe.

Cũng theo xí nghiệp vận dụng toa xe khách Hà Nội, việc bán vé ghế phụ đã giải quyết một phần không nhỏ nhu cầu của khách hàng về quê ăn tết, nhưng cũng ảnh hưởng đến việc đi lại sinh hoạt, đi lại của hành khách trên tàu nên rất cần sự thông cảm.

Q.KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên