03/12/2013 11:23 GMT+7

Xét xử vụ nguyên hiệu trưởng ĐH Hùng Vương kiện UBND TP.HCM

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - 14g chiều nay 3-12, Tòa án nhân dân TP.HCM sẽ tiến hành xét xử vụ án ông Lê Văn Lý - nguyên hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM - khởi kiện UBND.TP.HCM.

mHLFAVZB.jpgPhóng to
Trường đại học Hùng Vương - Ảnh: Như Hùng

Theo đó, ông Lý khởi kiện UBND TP.HCM về quyết định 3163/QĐ-UBND của UBND TP.HCM không công nhận hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM đối với ông. Ông Lý khởi kiện vì cho rằng quyết định trên sai về qui trình thủ tục ra quyết định, nội dung trong quyết định không đúng, thiên vị, không công bằng đối với trường và gây hậu quả tai hại đến hoạt động của trường hiện nay cũng như giai đoạn sau này.

Hiện nay, nội bộ trường đang bất ổn, hoạt động đào tạo, thi tốt nghiệp của sinh viên gặp nhiều khó khăn.

Bộ GD-ĐT đã có quyết định chuyển hơn 1.400 sinh viên đủ điều kiện tốt nghiệp của Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM sang trường khác thi, bảo vệ tốt nghiệp. Trong khi đó, hội đồng quản trị trường chia làm hai nhóm và mỗi bên đều cử người làm hiệu trưởng tạm quyền.

Nhóm ông Đặng Thành Tâm (được công nhận hợp pháp) cử bà Tạ Thị Kiều An làm hiệu trưởng tạm quyền. Nhóm ông Lê Văn Lý cũng tổ chức đại hội cổ đông bất thường và cử ông Nguyễn Đăng Dờn làm hiệu trưởng tạm quyền. Tuy nhiên, UBND TP.HCM đã có công văn xác định việc ông Ngô Gia Lương tự xưng là chủ tịch HĐQT và cử ông Nguyễn Đăng Dờn làm hiệu trưởng tạm quyền là bất hợp pháp.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên