11/12/2014 12:17 GMT+7

Nguyên trung sĩ cơ động thất tình nổ súng tù 9 năm 9 tháng

ĐÀO NGUYÊN
ĐÀO NGUYÊN

TTO - Sáng 11-12, TAND quận Ô Môn, TP.Cần Thơ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án Tống Hoàng Phúc - nguyên trung sĩ cơ động, Công an TP.Cần Thơ.

Các bị hại là những người bị đe dọa giết người xảy ra trong nhà nghỉ - Ảnh: Đào Nguyên

Tòa án nhân dân quận Ô Môn, TP.Cần Thơ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án Tống Hoàng Phúc - nguyên trung sĩ cơ động, công tác tại Đội bảo vệ thuộc phòng Cảnh sát bảo vệ (PC65), Công an TP.Cần Thơ, bắt cóc con tin, nổ súng trong nhà nghỉ 555 với 5 tội danh liên quan gồm: sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, bắt giữ người trái pháp luật, đe dọa giết người, hủy hoại tài sản và trộm cắp.

Theo cáo trạng của Viểm kiểm sát,  khoảng 20g ngày 15-4, Tống Hoàng Phúc (SN 1993) sau khi nhậu xong, đang nằm ngủ thì nhận được điện thoại của bạn gái V.T.C.G. đòi “chia tay” với Phúc. Buồn chán, Phúc có ý định tự tử.

Phúc lấy chiếc môtô 65F1-0808 của anh Trần Quốc Toản (công tác cùng đơn vị), dẫn xe ra và lén lấy chìa khóa kho vật tư, chìa khóa kho vũ khí do anh Đoàn Hoàng Tặng công tác cùng đơn vị cất giữ, để ở phía đầu giường ngủ.

Phúc đi ra ngoài lấy xăng đổ vào xe rồi khóa cửa kho vật tư, lấy chìa khóa mở kho định lấy súng thì gặp anh Trần Huy Cường đang gác cổng hỏi Phúc: “Làm gì vậy?”; Phúc nói: “Đang trốn anh Luận”. Phúc khóa kho vũ khí lại và đem chìa khóa kho để lại đầu giường ngủ của anh Tặng.

Tiếp đến, Phúc dẫn xe chạy ra khỏi cơ quan 500m thì dừng lại, sau đó lẻn vào đơn vị lấy chìa khóa đang bỏ dưới đầu gối mở kho vũ khí.

Phúc đã lấy được 1 khẩu súng AK báng sếp, 3 băng đạn, 2 cây còng và trở về phòng lấy áo khoác. Do trong người không có tiền, Phúc đã lục ba lô của anh Tặng chung đơn vị hơn 3.450.000 đồng và điều khiển xe hướng về quận Ô Môn.

Bị cáo Tống Hoàng Phúc trước phiên tòa xét xử - Ảnh: Đào Nguyên

Đến 1g sáng 16-4, Phúc đến nhà nghỉ 555, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn thuê phòng số 34 để nghỉ và lấy 100.000 đồng cho anh Nguyễn Bé Lữ (SN 1990, tiếp tân nhà nghỉ) này.

Lên phòng, Phúc quan sát chỗ tự tử rồi quay lại lễ tân gọi tô mì gói và 2 chai nước suối. Phúc để súng cặp vách tường gần cửa ra vào, lúc anh Lữ mang tô mì và 2 chai nước suối lên thì nhìn thấy khẩu súng.

Do lo sợ bị lộ, Phúc cầm súng ra ngoài chĩa súng vào người Lữ yêu cầu nhân viên này đi lên và còng tay lại cho nằm trên giường.

Phúc lại tiếp tục ăn mì tôm, lấy số tiền hơn 3 triệu cho để vào túi quần và nói cho Lữ. Sau đó, Phúc dẫn Lữ lên tầng thượng, lấy còng thứ hai tiếp tục còng tay Lữ vào cái bàn rồi đóng cửa lại. Sau đó, Phúc gọi điện cho G. (người yêu cũ) tiếp tục cự cãi, yêu cầu gặp G. lần cuối rồi tự sát.

Đến 2g30, không thấy Lữ trở lại nên 3 nhân viên ở nhà nghỉ 555 gồm: Tâm, Tiến, Ngọc lên tìm bạn thì phát hiện Lữ đang bị còng tay ở bàn. Phúc lấy súng chỉa về 3 nhân viên này hô lên: “Đứng yên nếu không tao bắn” thì cả 3 nhân viên này bỏ chạy.

Nhân được tin báo, 3 chiến sĩ Công an P.Châu Văn Liêm gồm: Nguyễn Phong Lưu; Trần Quốc Tuấn và Phan Quang Vinh chạy đến nhà nghỉ 555. Khi đến nơi, anh Lưu đứng trước sân nhà nghỉ thì Phúc chỉa súng xuống và nói: “Dừng lại nếu không tao bắn” và bắn một phát đạn vào phía anh Lưu. Tiếp đến, Phúc nổ súng nhiều viên đạn khác vào lực lượng đang làm nhiệm vụ.

Khi vụ việc được đẩy lên đỉnh điểm, anh Nguyễn Hoàng Huy là cán bộ Công an quận Ô Môn gọi điện vào số điện thoại của Lữ nhưng Phúc nghe máy. Phúc yêu cầu cung cấp một chiếc xe ô tô và 1 lái xe là phụ nữ.

Mục đích là để kéo dài thời gian để được gặp người yêu. Trong thời gian chờ đợi người yêu Phúc đã dùng súng bắn vào tường, kính sân thượng gây vỡ nhiều cửa kính.

Cáo trạng cũng thể hiện rõ, cứ khoảng 15 phút Phúc lại bắn loạt đạn 2 đến 3 viên ra ngoài khu vực nhà nghỉ 555.

Loạt đạn này đã gây hậu quả, làm bể kính xe hông trái và phía sau ôtô 53S -1387, vỡ kính phải ôtô 83A-000.85 của Công ty TNHH Ba Châu, bể kính phòng làm việc trạm xăng dầu, làm thủng 2 trụ bơm xăng dầu và đứt một ống bơm xăng dầu.

Đến 11g30, HĐXX vẫn đang tiếp tục phần tranh luận.

13g cùng ngày chủ tọa phiên tòa đã tuyên phạt bị cáo Tống Hoàng Phúc mức án 9 năm 9 tháng tù cho 5 tội danh.

Cụ thể 4 năm tù vì sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, 3 năm 6 tháng tù tội danh đe dọa giết người, 1 năm tù tội bắt giữ người trái pháp luật,  6 tháng tù tội trộm cắp tài sản và 9 tháng tù với tội hủy hoại tài sản.

ĐÀO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên