24/12/2013 09:38 GMT+7

Xét xử băng nhóm chặt tay cướp xe SH

H.ĐIỆP - B.HÀ
H.ĐIỆP - B.HÀ

TTO - Sáng nay 24-12, tòa án nhân dân TP.HCM xét xử 8 bị cáo liên quan đến vụ chặt tay người đi đường cướp xe SH gây chấn động dư luận, xảy ra vào cuối năm 2012.

Táo tợn chặt tay người đi đường cướp tài sảnKhởi tố băng cướp chặt tay nạn nhân

778nJN4J.jpgPhóng to
Các bị cáo tại tòa - Ảnh: Hoàng Điệp

Theo cáo trạng, 8 bị cáo trên đã cấu kết với nhau thành băng nhóm và thực hiện nhiều vụ cướp tài sản, sau đó đưa những tang vật này đi tiêu thụ gây hoang mang dư luận. Nhóm này được xác định đã gây ra 15 vụ cướp. Số tài sản cướp được gồm 15 chiếc xe máy, tiền, vàng, điện thoại các loại, tổng trị giá 610 triệu đồng trên địa bàn TP.HCM.

Đỉnh điểm, vào đêm 24-11-2012, nhóm này đã gây ra vụ cướp gây chấn động dư luận khi một số tên vung mã tấu chặt gần lìa cánh tay của chị N.T. để cướp xe máy SH khi chị T. đang đi tại khu vực chân cầu Phú Mỹ (quận 2, TP.HCM).

Trước đó, Hồ Duy Trúc, Nguyễn Hoàng Phương (cùng 20 tuổi, ngụ Ninh Thuận), Trần Văn Luông (25 tuổi, ngụ Bến Tre và Huỳnh Thanh Sơn (31 tuổi, ngụ Tây Ninh) đi trên hai chiếc xe máy bám theo chị T. từ quận 7 về quận 2. Khi tới địa điểm trên thì Luông cho xe áp sát xe chị T. trong khi Trúc ngồi phía sau vung mã tấu chém ba nhát vào tay chị T.

Ngay sau đó Phương chở theo Sơn lao tới giật chiếc ví của chị T. (bên trong có 4 triệu đồng) và bỏ chạy. Trúc chạy tới định cướp xe SH nhưng khi đề máy không nổ nên cũng lên xe bỏ chạy.

Sau đó nhóm này bị lực lượng chức năng xã Phước Kiểng (huyện Nhà Bè) bắt giữ tại một khách sạn tại huyện Bình Chánh.

Cáo trạng truy tố các bị cáo Trúc, Phương, Sơn, Luông và Trần Thanh Tuyền, 22 tuổi, ngụ Ninh Thuận tội “cướp tài sản”.

Huỳnh Bảo Anh, 45 tuổi, ngụ TP.HCM bị truy tố về tội “cướp tài sản” và “tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng”; Cao Danh Hưng, 30 tuổi, ngụ Nghệ An bị truy tố về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và “mua bán trái phép vũ khí quân dụng”. Đàm Văn Võ, 23 tuổi, ngụ Nghệ An bị truy tố về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Về phần chị T., dù bàn tay đã được nối lại thành công sau đó nhưng chị vẫn phải chịu tỷ lệ thương tật vĩnh viễn 47%.

H.ĐIỆP - B.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên