24/04/2009 07:45 GMT+7

Xét xử băng cướp chuyên dùng súng K54

V.C.M.
V.C.M.

TT (TP.HCM) - Ngày 23-4, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử 21 bị cáo trong băng cướp chuyên dùng súng K54 làm vũ khí gây ra tổng cộng 11 vụ giết người, cướp tài sản, đột nhập vào nhà để trộm cắp.

Đối tượng cầm đầu băng cướp này là Huỳnh Văn Hòa, từng có tiền án về tội trộm cắp, mua bán ma túy, sau khi ra tù đã tập hợp các “chiến hữu” để lập thành một băng cướp có tổ chức quy mô, thực hiện các vụ đánh cướp có kế hoạch bài bản. Các nạn nhân mà băng nhóm này nhắm tới là những người điều khiển các loại xe gắn máy đắt tiền như SH, Dylan...

zLLdjoLA.jpgPhóng to
Huỳnh Văn Hòa trả lời thẩm vấn về việc dùng súng uy hiếp để cướp tài sản - Ảnh: CHI MAI

Tại phiên tòa, Huỳnh Văn Hòa khai nhận khẩu súng mà băng cướp sử dụng được Hòa cùng đồng phạm là Dương Thanh Tân (tự Tân “đoản”) lùng mua tận Campuchia từ năm 2004 với giá 160 USD (kể cả đạn). Hòa cũng thừa nhận chính mình là người đã trực tiếp sử dụng súng khống chế nạn nhân để đồng phạm lấy tài sản. Tuy nhiên, bị cáo Hòa cho rằng chỉ muốn dùng súng để đe dọa họ, làm họ sợ hãi phải giao tài sản.

Huỳnh Văn Hòa và các đồng phạm khi được thẩm vấn đều thừa nhận tất cả vụ cướp có tổ chức như cáo trạng quy kết. Ngoài vụ cướp xe Dylan và giết anh Đoàn Hùng Cường vào đêm 5-9-2005, Hòa còn thừa nhận đã nổ súng bắn xuống đường khiến người dân truy đuổi hoảng sợ không dám đuổi theo Hòa trong vụ cướp điện thoại của một người trước cổng Bệnh viện Từ Dũ tối 24-3-2005.

Trần Hải Trung (tự Trung “móp”), một đồng phạm tích cực của Hòa trong vụ án này, cũng thừa nhận chính Trung đã sử dụng khẩu súng K54 trên mà Hòa giao để uy hiếp và bắn chết nạn nhân Thái Hỷ Chen, một tiểu thương buôn bán cá tại chợ cá Chánh Hưng.

Hôm nay, phiên tòa tiếp tục làm việc.

V.C.M.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên