02/08/2017 10:15 GMT+7

Xét học bạ THPT - 'giải pháp' cuối cùng vào ĐH

TRUNG AN
TRUNG AN

Điểm chuẩn các trường ĐH năm nay tăng đột biến, nhiều thí sinh điểm cao hoặc có kết quả chưa tốt không trúng tuyển. Tuy vậy, cơ hội vào ĐH vẫn còn rộng mở với các bạn.

Giờ thực hành thanh nhạc của sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.
Giờ thực hành thanh nhạc của sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Dù không đạt kết quả tốt ở kỳ thi THPT, thí sinh vẫn có nhiều khả năng trúng tuyển nhờ hình thức xét tuyển học bạ THPT. Để giúp các bạn thí sinh trong cuộc “chạy đua” này, ĐH Nguyễn Tất Thành nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến hết ngày 12-8.

Không còn là “giải pháp dự phòng”

Điểm sàn tăng kéo theo mức điểm chuẩn của nhiều trường đại học cũng tăng cao. Do vậy, đối với thí sinh có học lực tốt nhưng không may mắn trong kỳ thi THPT vừa qua, xét tuyển bằng học bạ sẽ là cơ hội cuối cùng để thực hiện ước mơ Đại học. Điểm học bạ là thành quả cố gắng của cả năm học và hoàn toàn xứng đáng trở thành “chìa khóa” cuối cùng mở cánh cửa đại học cho chính mình.

Theo các chuyên gia giáo dục, vào thời điểm này, xét tuyển học bạ không còn là “giải pháp dự phòng” mà là lựa chọn duy nhất  kịp thời, và được coi là tấm vé giá trị giúp thí sinh dưới điểm chuẩn có cơ hội bước vào ngưỡng cửa đại học.

Dưới mức điểm chuẩn không đồng nghĩa với việc chấm dứt ước mơ vào đại học. Hình thức xét học bạ THPT sẽ “cứu” các thí sinh bởi khả năng đậu cao và có thể theo học đúng ngành nghề mà các bạn đó lựa chọn.

Nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến hết ngày 12-8

Hiện nay, ĐH Nguyễn Tất Thành dành chỉ tiêu cao cho phương thức xét tuyển học bạ với 2.450 chỉ tiêu (50% tổng chỉ tiêu).

Để xét tuyển vào ĐH Nguyễn Tất Thành với phương thức xét tuyển học bạ THPT lớp 12, thí sinh chỉ cần hai điều kiện: hoàn thành tốt nghiệp THPT và tổng điểm của ba môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên. Bên cạnh đó, với lợi thế là một trường ĐH đa ngành - đa nghề, thí sinh dễ dàng tìm cho mình ngành học yêu thích tại trường.

Hồ sơ khi xét tuyển học bạ chỉ cần: Phiếu đăng ký xét tuyển, bản sao học bạ THPT và bản sao giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT (đối với thí sinh tự do) hoặc bản sao giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (đối với thí sinh lớp 12). Thí sinh có thể nộp hồ sơ theo 2 cách:

Cách 1: Nộp trực tiếp hoặc gửi chuyển phát nhanh theo đường bưu điện đến địa chỉ : Đại học Nguyễn Tất Thành – 300A Nguyễn Tất Thành, Phường 13, Quận 4, TP. HCM.

Cách 2: Thí sinh có thể đăng ký trực tiếp trên hệ thống đăng ký của nhà trường tại đây   

Khi theo học tại trường ĐH Nguyễn Tất Thành, các bạn không phải băn khoăn về giá trị bằng cấp, chính sách ưu đãi, chương trình đào tạo, chất lượng giảng dạy…Sẽ không có bất kỳ sự phân biệt nào giữa các thí sinh trúng tuyển theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia và thí sinh trúng tuyển theo học bạ THPT.

Các bạn học sinh sau khi trúng tuyển và nhập học tại trường ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ được học cùng một chương trình đào tạo, cùng thời gian đào tạo, điều kiện vật chất học tập và sau khi tốt nghiệp sẽ đều nhận được bằng ĐH chính quy của Bộ GD-ĐT.

Xét học bạ nhận nhiều suất học bổng có giá trị

Khi vào ĐH Nguyễn Tất Thành dù bằng phương thức xét tuyển điểm thi THPT quốc gia hay học bạ lớp 12, thí sinh vẫn được thụ hưởng chất lượng giáo dục đẳng cấp trong điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất, với trang thiết bị đầu tư hiện đại, môi trường học tập lý tưởng, đạt chuẩn chất lượng quốc gia và quốc tế.

Chính sách học bổng năm 2017.
Chính sách học bổng năm 2017

Ngoài ra, nhà trường còn dành học bổng khuyến khích cho HSSV đạt thành tích cao trong học tập ở các khối ngành, học bổng cho thủ khoa đầu vào, trúng tuyển với số điểm cao, học bổng cho thủ khoa tốt nghiệp; học bổng dành cho sinh viên nghèo vượt khó, con em quân nhân vùng sâu vùng xa và hải đảo.

Môi trường học tập lý tưởng tại trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Mong muốn đem đến cho sinh viên một môi trường học tập năng động và hiện đại, Đại học Nguyễn Tất Thành đã không ngừng đầu tư phát triển về  cơ sở vật chất, phát triển đội ngũ giảng dạy, nâng cao chất lượng đào tạo với 14 khoa, 28 chương trình đào tạo bậc đại học thuộc các khối ngành: Sức khỏe, Kinh tế, Xã hội Nhân văn, Kỹ thuật - Công nghệ, Nghệ thuật - Mỹ thuật.

Bên cạnh đó, đời sống học tập của sinh viên luôn được nhà trường chú trọng quan tâm. Không chỉ nâng cao về năng lực chuyên môn, sinh viên còn được trang bị đầy đủ các kỹ năng như: ngoại ngữ, tin học, làm việc nhóm, thuyết trình, kỹ năng giao tiếp… giúp các bạn tự tin, vững bước thực hiện ước mơ của bản thân sau khi ra trường.

Với định vị là trường đại học ứng dụng, thực hành nhà trường luôn gắn công tác đào tạo với việc làm, gắn tuyển sinh với tuyển dụng tạo môi trường làm việc và thực tập cho sinh viên ngay trong quá trình học. Trước tình trạng thất nghiệp đang  ở mức “báo động” như hiện nay, nhà trường luôn cam kết tỷ lệ 95% sinh viên có việc làm sau 1 năm tốt nghiệp.

ĐH Nguyễn Tất Thành là trường ngoài công lập đầu tiên tại khu vực phía Nam được Bộ GD- ĐT kiểm định chất lượng và là trường thứ ba ở Việt Nam đạt chứng nhận 3 sao của tổ chức QS-Stars Anh Quốc - một trong các chuẩn xếp hạng hàng đầu dành cho các trường ĐH danh tiếng trên thế giới, trong đó hoạt động giảng dạy của nhà trường được công nhận 5 sao. Đây có thể coi là minh chứng khẳng định uy tín và chất lượng đào tạo của nhà trường không chỉ ở trong nước mà còn trên thế giới.

Thời gian xét tuyển nguyện vọng bổ sung: Từ ngày 13 đến 20-8

Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển học bạ THPT: Hết ngày 12-8

Thông tin liên hệ: Trung tâm Tư vấn tuyển sinh Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Trụ sở chính: 300A – Nguyễn Tất Thành, Phường 13, Quận 4, TP.HCM. 

Điện thoại: 028 39 411 211 – 028 39 404 272     Fax: 028 39 404 759 

Hotline: 0902 298 300 – 0906 298 300 – 0912 298 300 – 0914 298 300

Email: tttvtsinh@ntt.edu.vn – bangiamhieu@ntt.edu.vn

Website: www.ntt.edu.vn. FB: www.facebook.com/DaiHocNguyenTatThanh/

TRUNG AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên