27/05/2015 14:40 GMT+7

Video lực sĩ mạnh nhất nước Nga kéo nhà 30 tấn

T.VY
T.VY

TTO - Người được mệnh danh là mạnh nhất nước Nga, lực sĩ Elbrus Nigmatullin, vừa lập kỷ lục mới khi kéo ngôi nhà gỗ hai tầng nặng 30 tấn đi xa hơn 3m, thử thách mà ông cho là khó nhất trong sự nghiệp.

Lực sĩ Elbrus Nigmatullin ra sức kéo ngôi nhà 30 tấn - Ảnh: RIA Novosti

Theo RT ngày 27-5, kỷ lục mới được Nigmatullin (41 tuổi, nặng 130kg, cao 1,8m) lập ngay tại quê nhà Chelyabinsk hôm 26-5 (giờ địa phương). Dưới sự cổ vũ của đám đông, ông đã dịch chuyển ngôi nhà hai tầng ra khỏi móng và kéo nó đi xa 3m.

Ngôi nhà này nặng 30 tấn, được xây lên để "thử thách" Nigmatullin, với cấu trúc bên trong được đặt trên các ống kèm "đường ray" đặc biệt để Nigmatullin tiện bề dịch chuyển.

"Lần đầu tiếp cận ngôi nhà, tôi chỉ nắm chắc 30% rằng mình có thể xê dịch nó. Dù e ngại thế nhưng hai chân tôi vẫn tiếp tục đi tới" - Nigmatullin nói sau khi trở thành người đầu tiên trên thế giới di chuyển một ngôi nhà lớn ở nông thôn.

Trước đó ông đã bốn lần nắm giữ ngôi vị người mạnh nhất nước Nga. Hiện ông đang lên kế hoạch tới Feodosia để cùng vận động viên Jamshid Ismatilaevym (Crimea) kéo một con tàu nặng khoảng 1,5 tấn.

Video lực sĩ Nga Elbrus Nigmatullin kéo ngôi nhà 30 tấn - Nguồn: RT/YouTube
T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên