27/09/2014 05:55 GMT+7

Xem trước chương trình đặc biệt của HBSO

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - Khán giả sẽ được thưởng thức trước một chương trình hấp dẫn của Dàn nhạc giao hưởng TP.HCM vào 20g ngày 29-9 tại Nhà hát TP trong chương trình Giai điệu trẻ tháng 9.

Nghệ sĩ violin Nguyễn Hữu Nguyên sẽ cùng HBSO lên đường tới Tokyo tham dự Liên hoan các dàn nhạc châu Á - Ảnh: Nguyễn Tân
Nghệ sĩ violin Nguyễn Hữu Nguyên sẽ cùng HBSO lên đường tới Tokyo tham dự Liên hoan các dàn nhạc châu Á - Ảnh: Nguyễn Tân

Từ ngày 3 đến 9-10, Dàn nhạc giao hưởng HBSO sẽ tham dự Liên hoan các dàn nhạc châu Á tại Tokyo, Nhật Bản với chương trình hòa nhạc đặc biệt có sự tham gia của nghệ sĩ violin Nguyễn Hữu Nguyên, nhạc trưởng NSƯT Trần Vương Thạch chỉ huy dàn nhạc.

Điểm nhấn của chương trình là phần trình diễn bản Nocturne Tiếng vọng viết cho Dàn nhạc giao hưởng của nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân với sự tham gia của nghệ sĩ violin Nguyễn Hữu Nguyên. 

HBSO từng tham dự Liên hoan các dàn nhạc châu Á năm 2008. Đây là lần đầu tiên một đơn vị biểu diễn nước ngoài được mời tham dự lần thứ hai kể từ khi liên hoan tổ chức từ năm 2002 đến nay.

Theo chia sẻ của HBSO, sở dĩ phía Nhật Bản tiếp tục mời dàn nhạc tham gia trình diễn là tuy chưa có tuổi đời lâu dài, nhưng từ sau liên hoan năm 2008 đến nay dàn nhạc đã đạt được những bước tiến về chuyên môn qua các chương trình đã thực hiện.

Đó cũng là kết quả mong muốn từ hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật mà Liên hoan các dàn nhạc châu Á hướng tới.

Ngoài bản Tiếng vọng, khán giả trong đêm 29-9 cũng sẽ được nghe lại bản giao hưởng kinh điển số 7 của L. V. Beethoven, bản Concerto cung rê trưởng viết cho violin và dàn nhạc của P. I. Tchaikovsky...

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên