26/09/2010 14:42 GMT+7

Xem triển lãm giẫm đạp… rùa

Tin, ảnh: TIẾN THÀNH
Tin, ảnh: TIẾN THÀNH

TTO - Sáng nay (26-9), triển lãm “Văn minh lúa nước sông Hồng” chính thức mở cửa tại vườn sinh thái Đầm Bông (phố Trần Điền, khu đô thị mới Định Công, Q.Hoàng Mai, Hà Nội). Điều đáng tiếc, một góc của triển lãm này lại để du khách giẫm đạp rùa.

FCQcTDff.jpgPhóng to
Nhiều người hiếu kỳ đứng xem một cậu bé giẫm lên rùa

Triển lãm “Văn minh lúa nước sông Hồng” trưng bày 1.000 cá thể rùa quý hiếm, 1.000 đồng tiền đã qua sử dụng và 1.000 vật dụng, nông cụ tư liệu sản xuất của nhà nông… Đây được xem là hoạt động có ý nghĩa tôn vinh các giá trị của nền văn minh lúa nước, đồng thời góp phần quảng bá tới khách tham quan nhận thức về sự cần thiết của việc bảo vệ động vật hoang dã, bảo tồn các loài động vật quý hiếm (trong đó có loài rùa).

Tuy nhiên, chính khu vực triển lãm rùa lại trở thành nơi để du khách giẫm đạp rùa. Nhiều khách vô tư đứng hoặc dùng sức giẫm đạp lên mai rùa để tạo dáng chụp ảnh, bất chấp sự can ngăn của người ngoài. Điều đáng nói, bảo vệ triển lãm chỉ đứng nhìn, cười mà không căn ngăn. Chỉ khi có một bảo vệ khác đến nhắc nhở, rùa mới được đưa trở lại chỗ cũ.

Đem câu chuyện rùa bị giẫm trao đổi với “Giáo sư rùa” Hà Đình Đức khi ông tham quan triển lãm, chỉ nhận được câu trả lời ngán ngẩm rằng: “Điều này thuộc sự quản lý của Ban tổ chức!”.

Trước đó 2 ngày, báo Tuổi Trẻ đưa tin về việc giẫm đạp rùa, đại diện của KAT Group (đơn vị tổ chức triển lãm), ông Phạm Văn Hà đã khẳng định hoàn toàn không có chuyện tự do giẫm lên lưng rùa.

Vậy còn những hình ảnh dưới đây thì sao?

qEjK1RnN.jpgPhóng to
Mẹ hướng dẫn con đứng trên mai rùa để tạo dáng chụp ảnh. Bà mẹ còn bảo con rằng có thể giẫm lên mai rùa, vì đây là rùa đá, to và nặng, người lớn còn có thể giẫm lên được. Ảnh chụp lúc 10g34 ngày 26-9 - Ảnh: Tiến Thành
qEwXqKvl.jpgPhóng to
Một ông bố thử sức nặng của mình trên mai rùa tội nghiệp
cdzsXaR1.jpgPhóng to
Con không muốn đứng trên mai rùa, nhưng bố mẹ thì nằng nặc muốn con thử - Ảnh: Tiến Thành
qLCmjWep.jpgPhóng to
Hàng chục con rùa được trưng bày trong những bình thủy tinh như này tại triển lãm - Ảnh: Tiến Thành
4WBQpMsZ.jpgPhóng to
Những chú rùa may mắn được thả vào vườn - Ảnh: Tiến Thành
Tin, ảnh: TIẾN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên