18/06/2016 10:06 GMT+7

Xem The Conjuring 2: thót tim với kiểu hù doạ kinh điển

NGUYỄN THÀNH TRUNG
NGUYỄN THÀNH TRUNG

TTO - The Conjuring 2 sử dụng mọi mánh lới hù doạ kinh điển của đạo diễn James Wan. Dù khán giả thấy khá quen thì chúng vẫn hiệu quả khi làm họ thót tim vì bất ngờ.

Cảnh trong phim The Conjuring 2

Ba năm trước, sau thành công của The Conjuring, đạo diễn James Wan bất ngờ thông báo sẽ không làm phim kinh dị nữa. Thông tin này làm nhiều fan của dòng phim kinh dị khá hụt hẫng, bởi Wan là một trong những master của dòng phim kinh dị đương thời.

Thế nhưng sau khi thu bạc tỷ USD với Fast & Furious7, James Wan lại quay lại địa hạt phim kinh dị "tủ" bằng The Conjuring 2 vì nói theo chính lời của Wan - ông "như hồi xuân khi được kể truyện kinh dị thêm lần nữa".

Chuyện phim The Conjuring 2 diễn ra vào cuối thập niên 70 tại vùng Enfield nước Anh. Nơi người mẹ đơn thân Hodgson sống cùng 4 đứa con gái của mình. Bọn trẻ bị các thế lực siêu nhiên quấy nhiễu nên Hodgson phải nhờ đến sự giúp đỡ của hai nhà ngoại cảm Ed và Lorraine Warren giải cứu con bà.

The Conjuring 2 sử dụng mọi mánh lới hù doạ kinh điển của Wan, dù khán giả đã thấy khá quen thì chúng vẫn hiệu quả khi làm họ thót tim vì bất ngờ.

Có một số sáng tạo và phát triển thêm ở các mánh này trong phần 2, nhưng đều dừng lại ở mức ổn chứ chưa đột phá "kinh hoàng".

Các pha hù doạ của phần 2 vẫn có thể kinh dị nhưng không mới mẻ và thú vị, bởi phim tập trung vào phần jumpscare (nghĩa là những tình huống mà các con quái vật sẽ bất chợt nhảy ra và túm lấy bạn, gây nên sự sợ hãi, giật mình cũng như ám ảnh) để "bóp tim" khán giả, thay vì dùng kiểu "gợi mở", nắn gân từ từ trong phần 1.

Với phim Conjuring đầu tiên, sự hồi hộp của khán giả là bởi không biết bao giờ con ma nhảy xổ ra và đây thật sự là khoảng thời gian khiến họ sợ hãi nhất khi xem phim kinh dị.

Người mẹ đơn thân Hodgson tìm cách cứu 4 con gái thoát khỏi bị ma ám

The Conjuring 2 có ít pha nào như vậy để nắn gân người xem. Và khi nó thành công trong việc xây dựng sự ghê rợn (như cảnh bức tranh ma sơ) thì phần kết của trò hù doạ lại bình thường như bao phim kinh dị khác.

Thay vì đi theo hướng của phần 1, The Conjuring 2 gần với không khí của Insidious 2 hơn khi yếu tố bạo lực bị đẩy lên mạnh.

Bên cạnh đó, bộ phim có vài đoạn làm người xem bất ngờ theo những cách khác nhau. Cảnh đầu tiên khi mô tả bối cảnh London, phim cắt dựng nhanh nhiều hình ảnh, âm nhạc rock n roll dồn dập, dù có tác dụng làm người xem cuốn vào thập kỷ 70 đó, nhưng vẫn cảm thấy phù hợp với series Fast & Furious hơn là một phim kinh dị.

Hay như cảnh Ed hát Can't Help Falling in Love dù bất ngờ khi được cất lên, nhưng về sau thấy cũng thích hợp ở đoạn kết tình cảm giải quyết được vấn đề bị bỏ dở từ phần 1.

Poster phim.

The Conjuring 2 dù không gây sợ tới ám ảnh sau khi xem xong, nhưng đủ để những khán giả xem la hét inh ỏi vì sợ, chí ít bộ phim vẫn thành công trong việc đưa tới một trải nghiệm đủ kinh dị với nhiều người.

Nỗi sợ hãi có nhiều hình thức khác nhau, tuỳ vào ý thức của từng người mà có tác động khác nhau, và James Wan chứng tỏ sự nhạy bén của một master kinh dị trong việc hù doạ nhiều người nhất có thể.

*Xem trailer The Conjuring 2

NGUYỄN THÀNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên