01/07/2006 01:28 GMT+7

Xem Thám tử Scooter: Gieo hạt mầm "ước mơ"

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TT - Những bộ phim mang sắc thái của sự phiêu lưu, trinh thám luôn hút trẻ thơ. Trong Thám tử Scooter (*), điều này vẫn được khai thác triệt để.

mpEsHnRo.jpgPhóng to
Thám tử Scooter (phải) và hai người bạn Katrina, Melanie cùng điều tra vụ án
TT - Những bộ phim mang sắc thái của sự phiêu lưu, trinh thám luôn hút trẻ thơ. Trong Thám tử Scooter (*), điều này vẫn được khai thác triệt để.

Bộ phim là câu chuyện về cậu bé đưa bánh pizza Scooter tình cờ khám phá chiếc máy tính "siêu phàm". Scooter tin rằng định mệnh đã khiến cậu trở thành thám tử với bí danh "thám tử X-19" của một tổ chức bí mật của thế giới.

Qua đường truyền từ máy tính, "X-19" liên lạc với tổ chức để nhận nhiệm vụ. Từ đó Scooter luôn bận rộn với việc phá những vụ án nghiêm trọng như buôn lậu vũ khí, cướp máy bay, những âm mưu thống trị thế giới...

Thông thường, nhân vật anh hùng được xây dựng theo môtip đẹp trai, sáng sủa, có trí thông minh sắc sảo tuyệt vời, nhưng Scooter thì ngược lại. Đó chỉ là một cậu bé có mái tóc xoăn tít, khuôn mặt trông rất ngố, tính tình lại vụng về.

Trong các vụ án mà Scooter khám phá, một phần nào đó đều nhờ đến sự giúp đỡ của hai người bạn gái là Katrina, Melanie và một phần của sự may mắn.

Nhưng bù lại, cậu bé Scooter có trái tim "vàng", một tính cách cương trực không khoan nhượng trước cái xấu, và hơn hết là một tấm lòng nghĩa hiệp, sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Khi tổ chức bí mật phát hiện thám tử "X-19" chỉ là cậu bé giao bánh pizza ngờ nghệch, họ đã quyết định không hợp tác với Scooter.

Mặc dù rất buồn nhưng Scooter vẫn theo đuổi sự nghiệp "thám tử" của mình bằng vụ án rất nhỏ: tìm lại... con gấu bông bị lạc dưới ống cống cho cô bé em của bạn mình. Để làm được điều này, Scooter đã phải tự mình chui rúc dưới ống cống, bơi ra cửa biển đầy nguy hiểm...

"Dù bạn không hoàn hảo nhưng hãy biết ước mơ và dám dấn thân với tất cả khả năng của mình để thực hiện những ước mơ, điều kỳ diệu sẽ xảy ra...". Đó có lẽ cũng là thông điệp mà Thám tử Scooter mang đến cho khán giả nhí.

____________________

(*) Phim do Úc sản xuất, dài 26 tập, phát sóng lúc 12g trên VTV3 từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần.

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên