09/06/2012 16:15 GMT+7

Xem sao trình diễn

HOÀI LÊ
HOÀI LÊ

TT - Dự báo kết quả của một bảng đấu có tới ba nhà vô địch châu Âu: Đức, Hà Lan, Đan Mạch và một á quân (Bồ Đào Nha) chắc phải nhờ đến các nhà ngoại cảm: chú chồn Fred hay lợn Soothsayer.

TT - Dự báo kết quả của một bảng đấu có tới ba nhà vô địch châu Âu: Đức, Hà Lan, Đan Mạch và một á quân (Bồ Đào Nha) chắc phải nhờ đến các nhà ngoại cảm: chú chồn Fred hay lợn Soothsayer.

Đặc biệt là chú voi Citta của vườn bách thú Krakow của Ba Lan nổi tiếng nhờ đoán đúng trận Chelsea thắng Bayern Munich trong trận chung kết Champions League mới đây.

Có nghĩa là người thường sẽ bó tay? Xét về lịch sử thì Hà Lan thắng 12, Đan Mạch thắng 6 trong 28 lần gặp gỡ. Tương tự, Đức thắng 8, Bồ Đào Nha thắng 3 trong 16 lần chạm trán. Nhưng trong bóng đá, dữ liệu cũ vẫn chỉ là những con số và không thể là thước đó sức mạnh.

Thậm chí, gần đây nhất Đức thua tan nát trong các trận giao hữu trước vòng chung kết Euro 2012, đặc biệt là trận bị Thụy Sĩ qua mặt với tỉ số 5-3. Nhưng để nói đội quân ba lần vô địch trong quá khứ lép vế hơn Bồ Đào Nha lại chẳng có cơ sở nào, nhất là người mê bóng đá Đức không thể quên được trận knock-out ở vòng tứ kết Euro 2008 khi Đức buộc người Bồ Đào Nha thành khán giả.

Chính vì vậy, tôi thích cách nói của nhà vô địch châu Âu 1988, huyền thoại của bóng đá Hà Lan Ruud Gullit đại ý: Euro 2012 sẽ là cuộc chinh phục của các ngôi sao.

Nếu như vậy thì ở bảng tử thần, sáng giá nhất vẫn là Cristiano Ronaldo, chiếc giày vàng châu Âu 2011, người đã ghi 46 bàn thắng cho Real Madrid chỉ trong 38 trận đấu tại La Liga (Giải vô địch Tây Ban Nha). Cùng với Cristiano còn có Pepe, Fabio Coentrao (Real Madrid), Raul Meireles (Chelsea), Nani (Manchester United). Trong khi đó, đội Đức có một hàng công thuộc loại “khủng” là M.Klose (Lazio), L.Podolski (Arsenal) và M.Gomez (Bayern Munich), cùng hai hảo thủ của Bayern Munich là Schweinsteiger và Lahm...

Đức luôn được coi là ứng cử viên nặng ký nhất của chức vô địch... Riêng Hà Lan sau bài học của World Cup vừa qua, hai ngôi sao với nhiều khát vọng là Robben (Bayern Munich) và Van Persia (Arsenal) được dự báo sẽ sáng chói tại vòng chung kết lần này...

Vậy thì hai trận đấu của bảng B tối mai sẽ là sân chơi của các sao? Đúng sai chưa biết nhưng chắc chắn điều lôi cuốn của hai trận này là sự tỏa sáng của sao, vấn đề là sao cũ hay sao mới mà thôi. Tuy nhiên bài học năm 1992 vẫn còn đâu đó khi Đan Mạch không hề có sao vẫn là nhà vô địch.

HOÀI LÊ

HOÀI LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Euro 2012 siêu sao