16/12/2012 00:01 GMT+7

Xem phim và tọa đàm cùng đạo diễn trẻ Nhật Bản

Nguồn: Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam
Nguồn: Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam

Tin dịch vụ - Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam cùng tổ chức UNIJAPAN hợp tác với Trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội, Trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh TP.HCM, giới thiệu đến các bạn trẻ dự án “Phim và Âm nhạc/Các hiệu ứng âm thanh” của các đạo diễn phim trẻ Nhật Bản từ ngày 17 đến 21-12-2012.

Những bộ phim bom tấn với ngân sách khổng lồ được sản xuất tại các xưởng phim ở Hollywood, thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng trên thế giới. Điều này đã khiến nhiều nhà sản xuất phim, đạo diễn phim mơ ước được làm việc theo phong cách Hollywood hoặc với tới tầm cỡ Hollywood, thế nhưng có những đạo diễn lại muốn làm phim theo cách khác.

Anh Tetsuaki Matsue là một ví dụ khi anh làm bộ phim tài liệu “Live Tape” (Cuốn băng cuộc đời) chỉ với thời lượng 74 phút và ngân sách cực thấp, và bộ phim đã đoạt giải Hình ảnh đẹp nhất trong phần “Con mắt Nhật Bản” tại Liên hoan phim quốc tế Tokyo lần thứ 22 vào năm 2009. Anh Satoru Hirohara, tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật và Âm nhạc Quốc gia Tokyo, cũng làm phim “Good Morning to the World!!” (Chào Thế giới!!) với ngân sách ít và dàn diễn viên không tên tuổi, và bộ phim đã đoạt giải Dragon & Tigers cho Điện ảnh trẻ tại Liên hoan phim Quốc tế Vancouver lần thứ 29 năm 2010.

Hai bộ phim đoạt giải này sẽ được chiếu với phụ đề tiếng Việt, là ví dụ cho thấy sự nỗ lực của những nhà đạo diễn trẻ, mong muốn đem đến cho khán giả những bộ phim mang đậm tính nghệ thuật và sự sáng tạo. Sau chiếu phim sẽ có phần thảo luận với đạo diễn của hai bộ phim này. Bên cạnh chương trình chiếu phim, đạo diễn Tetsuaki Matsue sẽ chia sẻ những suy nghĩ của anh về đề tài này qua bài thuyết trình “Phim và Âm nhạc”. Anh Satoru Hirohara, ngược lại, sẽ nói về chương trình đào tạo điện ảnh tại các trường đại học ở Nhật Bản.

Ngoài ra, trong chương trình, các bạn trẻ còn được gặp gỡ, giao lưu với anh Masaya Kitada, một trong những kỹ sư hiệu ứng âm thanh và nghệ sĩ tiếng động tài ba nhất Nhật Bản hiện nay. Anh sẽ trình bày với sinh viên và các nhà làm phim trẻ Việt Nam về công việc cụ thể của anh, giới thiệu cách sử dụng phần mềm xử lý kỹ thuật số (phòng thu số) Pro Tools cho các hiệu ứng âm thanh.

Chương trình sẽ được thực hiện bằng tiếng Nhật, có phiên dịch tiếng Việt.

Lịch chiếu phim cụ thể truy cập: http://jpf.org.vn/2012/12/13/thuyet-trinh-chieu-phim-workshop-ve-phim-va-am-nhaccac-hieu-ung-am-thanh

fL7VNqRS.jpg

Thông tin chi tiết, liên hệ:Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt NamĐịa chỉ: 27 Quang Trung, Q. Hoàn Kiếm, Hà NộiWebsite: www.jpf.org.vnĐiện thoại: (04) 3944 7419 (chị Hương, chị Yoshioka).

Nguồn: Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên