15/04/2016 16:13 GMT+7

Xem phim tài liệu Tôi đẹp...bạn cũng thế!

H.LÊ
H.LÊ

TTO - Tôi đẹp… Bạn cũng thế! - bộ phim tài liệu về những người phụ nữ khuyết tật được khai thác ở một góc nhìn đặc biệt, lên sóng trong chương trình VTV đặc biệt, lúc 20g10 ngày 16-4 trên VTV1.

Đoàn phim chụp hình với các nhân vật trong phim tài liệu Tôi đẹp... Bạn cũng thế! - Ảnh: VTV

Biên tập viên Lê Mỹ Cường - thành viên sản xuất phim chia sẻ ý tưởng làm phim tài liệu ra đời khi anh biết thông tin về chị Vân - một phụ nữ khuyết tật, giám đốc trung tâm xã hội nghị lực sống tổ chức sô diễn thời trang cho người khuyết tật Tôi đẹp! Bạn cũng thế vào cuối năm 2015. Đoàn phim đã mất năm tháng để hoàn tất bộ phim.

Được thể hiện với thể loại tài liệu thực tế, không lời bình, Tôi đẹp… Bạn cũng thế! là câu chuyện về những người phụ nữ khuyết tật đến từ khắp mọi miền đất nước.

Họ có những khó khăn khác nhau, hoàn cảnh sống khác nhau và gặp gỡ nhau trong  show thời trang đặc biệt để từ đó gửi đến thông điệp: Tôn trọng sự khác biệt cũng như nhìn nhận cái đẹp trong sự đa dạng, như chia sẻ của một nhân vật trong phim:

“Chúng ta lớn lên với những khái niệm, những chuẩn mực. Những chuẩn mực hay khái niệm là do chính chúng ta tạo ra, nhưng đừng vô hình trung khiến nó trở thành rào cản chia cắt mọi người: thế nào là bình thường, bất bình thường, khuyết tật hay hoàn thiện...Chúng ta cần thay đổi những khái niệm hay chuẩn mực nếu điều đó cản trở những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống này”. 

Cảnh trong phim Tôi đẹp... Bạn cũng thế! - Ảnh: VTV

H.LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên