11/05/2013 04:07 GMT+7

Xem phim nhỏ trong mùa "bom tấn"

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Ðến các rạp tại VN trong mùa hè 2013 không chỉ có các bộ phim "bom tấn" như Oblivion (Bí mật Trái đất diệt vong) hay Iron man 3 (Người sắt 3) mà còn có những bộ phim nhỏ nhưng đáng xem như Trance (Mê cung ký ức) hay The call (Cuộc điện thoại).

hNYca6dX.jpgPhóng to
Trance đem lại nhiều bất ngờ cho khán giả Ảnh: IMDB

Trance (khởi chiếu tại VN từ ngày 3-5) là một tác phẩm lạ của đạo diễn Anh Danny Boyle, người từng đoạt giải Oscar với bộ phim Slumdog millionaire (Triệu phú khu ổ chuột). Trong Trance, Simon - nhân viên một công ty đấu giá tranh - câu kết với gã tội phạm Frank đánh cắp một bức kiệt tác của họa sĩ Francisco Goya trị giá hơn 20 triệu USD. Nhưng khi lãnh một cú đánh vào đầu, Simon quên mất mình đã giấu tranh ở đâu. Frank đã thuê chuyên gia tâm lý Elizabeth Lamb dùng thuật thôi miên để xâm nhập trí não của Simon...

Là một bộ phim hành động - tội phạm, có kinh phí chỉ khoảng 13 triệu USD (theo trang Box Office Mojo) nhưng Trance vẫn thể hiện đầy đủ đặc điểm nổi bật của đạo diễn Danny Boyle. Có lúc ông quyến rũ khán giả bằng những hình ảnh sống động, đầy màu sắc và những góc quay ấn tượng, có lúc ông khiến người xem choáng váng với những cảnh hành động máu me, đầy căng thẳng.

Và điểm đặc sắc nhất trong Trance là bộ ba nhân vật chính Simon, Frank và Elizabeth đều có tính cách phức tạp, đa chiều. Ba diễn viên chính đầy tài năng James McAvoy, Vincent Cassel và Rosario Dawson cùng đạo diễn Danny Boyle đã dẫn khán giả đi từ hết bất ngờ này tới kinh ngạc khác. Có thể là khó hiểu, khó cảm đối với một số người nhưng Trance thật sự là một bộ phim giải trí hấp dẫn.

NCZ9J1gY.jpgPhóng to
The call tạo ra được sự căng thẳng, hồi hộp Ảnh: IMDB

Trong khi đó, The call (khởi chiếu tại VN từ ngày 10-5) thu hút khán giả bằng hai nữ diễn viên thuộc hai thế hệ khác nhau nhưng đều tài năng. Ðó là "miêu nữ" Halle Berry - 47 tuổi, từng đoạt giải Oscar năm 2002 và Abigail Breslin - 17 tuổi, được đề cử Oscar năm 2007 khi mới 11 tuổi. Trong phim, Halle Berry vào vai Jordan - một nhân viên tổng đài 911, nhận được cú điện thoại cầu cứu từ Casey khi cô bé bị một gã giết người hàng loạt bắt cóc.

Với một kịch bản đơn giản, The call đã thành công trong việc tạo ra kịch tính, căng thẳng xuyên suốt bộ phim dù cái kết không được như mong đợi. Diễn xuất nhà nghề của Halle Berry và Abigail Breslin đã giúp nâng tầm The call - một bộ phim có kinh phí tương tự Trance.

Trong mùa hè, nếu ngán ngẩm với những cảnh cháy nổ đùng đoàng của các bộ phim "bom tấn", Trance hay The call đều là những lựa chọn thay thế có thể khiến những người yêu điện ảnh cảm thấy hài lòng.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Oblivion (B\u00ed m\u1eadt Tr\u00e1i \u0111\u1ea5t di\u1ec7t vong) hay Iron man 3 (Ng\u01b0\u1eddi s\u1eaft 3) m\u00e0 c\u00f2n c\u00f3 nh\u1eefng b\u1ed9 phim nh\u1ecf nh\u01b0ng \u0111\u00e1ng xem nh\u01b0 Trance (M\u00ea cung k\u00fd \u1ee9c) hay The call (Cu\u1ed9c \u0111i\u1ec7n tho\u1ea1i)." />