01/06/2016 10:50 GMT+7

Xem phim gì cùng trẻ?

CÁT KHUÊ (catkhue@tuoitre.com.vn)
CÁT KHUÊ (catkhue@tuoitre.com.vn)

TT - 1-6 không chỉ là ngày Tết thiếu nhi mà còn là thời điểm báo hiệu năm học kết thúc, mùa nghỉ hè dành cho các em học sinh bắt đầu, cũng là mùa phim thiếu nhi ra rạp...

Angry birds
Phim Angry birds

Sẽ có bốn phim thiếu nhi khởi đầu mùa hè 2016, trong đó có phim đến sớm từ 13-5 như Angry birds, từ 27-5 như Doraemon: Nobita và nước Nhật thời nguyên thủy.

Và sẽ có hai phim ra rạp đúng ngày 1-6 là Lạc trên hoang đảo: Robinson CrusoeBảo mẫu siêu quậy 2 (đạo diễn Lê Bảo Trung).

Trong khoảng 20 phim đang chiếu ngoài rạp, rõ ràng con số bốn phim dành cho thiếu nhi quả là ít ỏi; tỉ lệ 1 phim Việt... chọi 3 phim ngoại, nhất là ba phim ngoại đều là phim hoạt hình, thể loại mà trẻ em xem hằng ngày trên các kênh truyền hình ở tivi tại gia, cũng là một câu chuyện đáng để quan tâm.

Angry birds - từ game lên phim

Angry birds là một ứng dụng chơi game cực kỳ phổ biến trên điện thoại di động. Năm 2016 đánh dấu việc lần đầu tiên phiên bản điện ảnh của game này ra mắt đã khiến không chỉ con nít mà người lớn cũng “nổ tung”.

Doanh thu toàn cầu của phim này sau 10 ngày khởi chiếu (VN chiếu trước một tuần) theo boxofficemojo hiện tại là 223.553.309 USD (kinh phí sản xuất là 73 triệu USD). Tại VN, sau gần ba tuần công chiếu, Angry birds đã thu về gần 40 tỉ đồng (con số từ nhà phát hành).

Trước đó, nhân Ngày quốc tế hạnh phúc, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon đã có một bài phát biểu với “tinh thần Angry birds” cho chủ đề biết yêu thương môi trường sống của chính mình.

Câu chuyện diễn ra ở hòn đảo thiên đường rực rỡ - nơi chú chim Red (màu đỏ), Bomb (màu đen), Chuck (màu vàng) cùng những chú chim khác sống an lành nhàn nhã, cho đến một ngày bọn lợn xanh kéo đến...

Angry birds sẽ còn rất nhiều suất chiếu dù đã chiếu được hai tuần trước 1-6, nhưng sức hút của những chú chim nổi giận quen thuộc với khán giả có lẽ sẽ chưa nguội trước khi lễ quốc tế thiếu nhi thực sự bắt đầu...

Doraemon: Nobita và nước Nhật thời nguyên thủy
Doraemon: Nobita và nước Nhật thời nguyên thủy

 

Doraemon: Nobita và nước Nhật thời nguyên thủy

Đây là bộ phim điện ảnh thứ 36 được làm từ bộ truyện tranh Doraemon nổi tiếng của tác giả Fujiko F Fujio (Nhật Bản), cũng là phiên bản mới của nội dung tương tự từng được làm năm 1989.

Câu chuyện được lựa chọn làm phim đến hai lần cũng bởi lẽ đây là phần truyện có cấu trúc hấp dẫn lớp lang, nhân vật được thử thách qua nhiều chiều không gian và thời gian.

Tham dự buổi công chiếu phim này ở VN, ông chủ tịch Michihiko Umezawa của Công ty Shinei Animation - đơn vị sở hữu bản quyền các bộ phim điện ảnh Doraemon - cho biết ở Nhật phim đã thu về trên 40 triệu USD, trở thành bộ phim ăn khách nhất trong tất cả các bộ phim điện ảnh Doraemon từ trước đến nay.

Ở VN, với phiên bản lồng tiếng Việt, phim được một số khán giả đánh giá là vô cùng hợp với khán giả dưới 10 tuổi, nhưng người lớn thì phải... chịu trận khi dẫn con nít đi xem vì phim quá... trẻ con!

Nhà phát hành cho biết thêm VN là nước đặc cách được chiếu phim này sớm (chỉ sau Nhật) vào dịp lễ 1-6. Thông thường phim sẽ được phát hành quốc tế vào khoảng tháng 7, 8 vì tháng 9 sẽ có DVD mà Doraemon luôn là đối tượng nhắm đến hàng đầu của giới làm băng đĩa lậu.

Sau ba ngày đầu tiên chiếu ở VN, Doraemon: Nobita và nước Nhật thời nguyên thủy thu về khoảng 4 tỉ đồng.

Lạc trên hoang đảo: Robinson Crusoe
Lạc trên hoang đảo: Robinson Crusoe

 

Lạc trên hoang đảo: Robinson Crusoe

Cũng như Doraemon, câu chuyện Những cuộc phiêu lưu của Robinson (nhà văn Daniel Defoe) có lẽ cũng là câu chuyện quen thuộc với độc giả yêu văn chương thế giới. Nhưng ở bộ phim hoạt hình Lạc trên hoang đảo: Robinson Crusoe, câu chuyện được biến tấu khác đi một chút.

Thứ Ba - một chú vẹt vui vẻ lắm mơ ước - là nhân vật cứu được Robinson Crusoe khi anh chàng lạc lên hoang đảo sau một cơn dông tố.

Những tưởng Robinson là người sẽ đưa Thứ Ba đi khám phá thế giới mới như ước mơ của chú thì họ lại phải sát cánh bên nhau để chống lại kẻ thù - tức hai ả mèo hoang tính chuyện kiếm ăn trên đảo!

Thứ Ba cùng các bạn của mình là chim bói cá Kiki, heo vòi Rosie, dê Scrubby, tắc kè Carmello, chó Anynsley và chàng Robinson sẽ cùng chống lại mèo hoang thế nào? Đó sẽ là phần chính, cũng là 2/3 câu chuyện hấp dẫn nhất của bộ phim hoạt hình tuyệt đẹp dành cho thiếu nhi sẽ ra rạp Việt đúng ngày 1-6.

Bảo mẫu siêu quậy 2

Phim Bảo mẫu siêu quậy 2 - Ảnh: ĐPCC

 

Lê Bảo Trung - Vẫn chơi với trẻ con

Tối 30-5 tại rạp Galaxy Nguyễn Du, TP.HCM, Bảo mẫu siêu quậy 2 (đạo diễn Lê Bảo Trung, giám đốc hình ảnh Nguyễn K'Linh cùng các diễn viên Hoài Linh, Hiếu Hiền và các diễn viên nhí Lê Triển Triều, Ku Tin, Cát Vi, Minh Châu...) đã có buổi ra mắt truyền thông.

Đúng một năm trước, cũng vào dịp 1-6, Bảo mẫu siêu quậy của Lê Bảo Trung đã đến với khán giả trong mùa Tết thiếu nhi. Bảo mẫu siêu quậy 2015 không phải là một phim xuất sắc nhưng thông điệp nhân văn “Ba mẹ ơi ở nhà chơi với con nha” đã khiến các bậc phụ huynh xúc động. Có lẽ thành công này là động lực để Lê Bảo Trung và êkip làm tiếp tập 2 như một món quà dành tặng những người đã yêu thích Bảo mẫu siêu quậy.

Vắng “bảo mẫu” Đinh Ngọc Diệp ở phần 1, Bảo mẫu siêu quậy 2 dường như tập trung vào câu chuyện của đàn ông, chính xác hơn là của hai người cha với thông điệp mới: bố vui là cả nhà cùng vui.

Một bất ngờ của Hoài Linh trong phim này là diễn bi và diễn bi xúc động. Em bé “hot nhất toàn cõi Internet Việt” Ku Tin cũng là một điểm nhấn đặc biệt, ngộ nghĩnh và dễ thương. Điểm yếu của phim là kịch bản hơi sơ sài, nhiều chi tiết tham lam lại không được xử lý nhuần nhuyễn nên hơi phí.

Tuy nhiên, khán giả nhí trong buổi chiếu ra mắt thì phấn khích, đa số khán giả ngồi lại đến hết dòng chữ cuối cùng vì sức hút của Hoài Linh, Ku Tin và hai bé Minh Châu, Lê Triển Triều... nên có thể dự báo Bảo mẫu siêu quậy 2 vẫn sẽ là lựa chọn cho cả gia đình dịp 1-6 này.

CÁT KHUÊ (catkhue@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên