18/04/2014 11:22 GMT+7

Xem phim đầu tiên của vua hài Charlot

HOÀNG KHÁNH
HOÀNG KHÁNH

TTO - Nhân kỉ niệm 100 năm nhân vật huyền thoại Charlot ra đời, chương trình Cà phê thứ Bảy tổ chức chuyên đề Kỷ niệm Charlot 100 tuổi (1914 - 2014).

LP8UNpTR.jpgPhóng to
Vua hề Charlie Chaplin trong phim City Lights - Ảnh: tpr.org

Tại đây, người tham gia sẽ được thưởng thức lại bộ phim dài 11 phút đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên của nhân vật Charlot, Kids Auto Races at Venice (Cuộc đua xe trẻ em tại Venice) và đặc biệt là tác phẩm được xem là biểu tượng vĩ đại nhất trong sự nghiệp của Charlie Chaplin - City Lights (Ánh sáng Đô thị).

Kể từ khi ra mắt lần đầu năm 1914, vua hề Charlie Chaplin với vai diễn bất hủ Charlot đã để lại cho điện ảnh thế giới những tuyệt phẩm gồm 70 phim ngắn và 5 truyện phim dài, trong đó có City Lights (dài 83 phút).

Ra đời năm 1931 - tức 3 năm sau khi phim có âm thanh (tiếng nói, tiếng động, âm nhạc) có mặt và khai tử thể loại phim câm, City Lights thách thức sự đối đầu của cách làm phim mới bởi Charlie Chaplin luôn quan niệm điện ảnh về bản chất là một nghệ thuật có tính chất kịch câm, nếu đưa âm thanh vào sẽ hạn chế các diễn đạt bằng cử chỉ.

Bộ phim City Lights đã đón nhận sự ủng hộ bất ngờ của khán giả thời ấy và được xem là thành công vĩ đại sau chót của kỷ nguyên phim câm.

Ngoài xem phim, người tham dự sự kiện này sẽ có dịp trò chuyện, bình luận xoay quanh nhân vật huyền thoại Charlot với đạo diễn Bá Vũ.

Chương trình Cà phê thứ Bảy lần này sẽ diễn ra vào lúc 19g30 ngày 19-4 tại Trung Nguyên Coffee - 19B Phạm Ngọc Thạch, Quận 3, TP.HCM.

HOÀNG KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên