20/01/2015 04:25 GMT+7

Xem Mourinho ”trị“ Liverpool

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Liverpool sẽ tiếp Chelsea trên sân nhà Anfield vào rạng sáng 21-1 (giờ VN) ở lượt đi bán kết (THTT lúc 2g45 trên kênh SCTV15 và K+1). Nhiều người bảo Liverpool thật xui xẻo khi gặp Chelsea ở thời điểm này...

Nói như vậy vì đội quân của ông Jose Mourinho đang thắng như chẻ tre, mới nhất là trận đè bẹp 5-0 trên sân của Swansea ở vòng 22 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) cuối tuần qua.

Đây cũng là trận thắng thứ ba liên tục tính ở mọi đấu trường của Chelsea. Trong ba trận, họ ghi 10 bàn thắng, không bị thủng lưới bàn nào. Điều đó cho thấy sức mạnh đáng sợ của hàng công Chelsea.

Chưa biết ông Mourinho sẽ sử dụng đội hình nào trên sân Anfield rạng sáng mai. Nhưng cho dù đội bóng phía tây London có ra sân với bất cứ đội hình nào, họ vẫn rất khó bị đánh bại. Dường như vào lúc này tại Premier League, chỉ có Manchester City (M.C) mới đủ sức ngáng đường Chelsea đến ngôi vô địch. Tuy nhiên, thất bại 0-2 trước Arsenal rạng sáng qua đã khiến nhiều người nghi ngờ về khả năng này của M.C.

Sân Anfield rạng sáng mai chắc chắn sẽ không còn một chỗ trống khi đối thủ của Liverpool là Chelsea. Ngoài ra, trận đấu này còn có ý nghĩa quan trọng khác với Liverpool khi đội bóng áo đỏ đã hết hi vọng tranh chức vô địch Premier League, đồng thời rất khó khăn nếu muốn đăng quang ở FA Cup và Europa League. Do đó mục tiêu khả dĩ nhất của Liverpool có lẽ là Cúp liên đoàn Anh. Vì chỉ cần vượt qua Chelsea ở bán kết, Liverpool sẽ tiến rất gần với chức vô địch khi trước mắt họ chỉ là một trong hai đối thủ Tottenham hoặc Sheffield Utd.

Trước trận đấu này, HLV Mourinho đã bất ngờ dành mỹ từ ca ngợi đội trưởng Liverpool Steven Gerrard. Tờ Mirror (Anh) dẫn lời phát biểu của HLV Mourinho: "Steven Gerrard là cầu thủ lịch sử của Liverpool lẫn Premier League. Anh ấy là mẫu cầu thủ xứng đáng nhận được sự ngưỡng mộ và tôn trọng từ các đối thủ. Tôi hi vọng các CĐV Chelsea hãy dành cho Gerrard sự tôn trọng mà anh ấy đáng có được ở trận này".

HLV Mourinho cũng thú nhận một trong những cuộc chuyển nhượng làm ông thất vọng nhất là không ký được hợp đồng với Gerrard năm 2005. Năm đó, trong lần đầu tiên Mourinho nắm quyền dẫn dắt Chelsea, Gerrard đã từ chối đến Chelsea. Thay vào đó, anh đặt bút gia hạn hợp đồng ở lại sân Anfield.

Trận đấu với Chelsea cũng có ý nghĩa hết sức đặc biệt với cá nhân Gerrard vì cuối mùa giải này anh sẽ chính thức rời khỏi Liverpool sau 18 năm gắn bó để chuyển đến Mỹ đầu quân cho CLB Los Angeles Galaxy. Trong 18 năm qua, Gerrard đã chơi tổng cộng 697 trận, ghi 182 bàn thắng và giúp Liverpool đoạt rất nhiều chức vô địch. Với những gì đã cống hiến cho Liverpool gần hai thập kỷ qua, tiền vệ 34 tuổi này xứng đáng nhận thêm Cúp liên đoàn Anh cùng Liverpool.

Hiện tại phong độ Liverpool cũng rất tốt với bốn trận thắng, một trận hòa trong năm trận liên tiếp ở Premier League. Ngoài Gerrard, các cầu thủ còn lại của Liverpool như Glen Johnson, Adam Lallana hay Raheem Sterling đều đang có phong độ tốt. Có lẽ vì điều này nên HLV Brendan Rodgers (Liverpool) tỏ ra rất tự tin khi tuyên bố Liverpool sẽ cống hiến những gì tốt nhất trước Chelsea.

Tuy nhiên, trong cuộc đấu trí giữa Brendan Rodgers và Mourinho, nhiều người vẫn tin tưởng phần thắng sẽ thuộc về HLV người Bồ Đào Nha.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên