04/09/2016 00:23 GMT+7

Xem miễn phí hơi thở Việt tại Liên hoan phim Đức 2016

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Vé xem các phim trong khuôn khổ Liên hoan phim Đức lần này sẽ được phát miễn phí, bắt đầu từ 9g ngày 5-9 tại tất cả các điểm chiếu.

Một cảnh trong phim Đầu xuôi đuôi lọt của đạo diễn Norbert Lechner - Ảnh: Viện Goethe
Một cảnh trong phim Đầu xuôi đuôi lọt của đạo diễn Norbert Lechner - Ảnh: Viện Goethe

Diễn ra tại năm địa điểm lớn khắp cả nước trong suốt tháng 9 là Hà Nội, TP.HCM, Huế, Đà Nẵng và Hải Phòng, Liên hoan phim Đức 2016 sẽ trình chiếu tám bộ phim đặc sắc, đã đoạt nhiều giải thưởng quốc tế uy tín.

​Riêng tại TP.HCM, Liên hoan phim Đức lần thứ 7 sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 17-9 tại cụm rạp CineStar Quốc Thanh.

Bên cạnh các phim đặc sắc được chọn trình chiếu lần này như Victoria (được chọn chiếu khai mạc liên hoan, một bộ phim gay cấn và hấp dẫn chỉ với một cú máy duy nhất và không được biên tập, phim dán nhãn 16+), Chuẩn men, Đời không như là mơ, Mật ong trong đầu, Đường đời...

Điều đặc biệt trong chuỗi tám phim được chọn trình chiếu lần này chính là bộ phim Đầu xuôi đuôi lọt với câu chuyện về tình bạn tuyệt đẹp giữa một cô bé người Việt Nam và một bé gái người Đức.

Linh và em gái tên Tiên sống ở Đức cùng mẹ. Đến một ngày, hai chị em buộc phải ở nhà một mình vì mẹ của hai cô bé phải trở lại Việt Nam để chăm nom người bà đang ốm yếu. Nhưng không ai được biết điều đó - đặc biệt là Sở thanh thiếu niên! Linh 11 tuổi không chỉ gánh trách nhiệm đối với Tiên, bên cạnh việc học ở trường, cô bé còn phải lo chuyện nhà cửa và nhà hàng kinh doanh đồ ăn nhanh Việt Nam của mẹ. Trong khi đó, Pauline - sống ở tòa nhà đối diện - lại vô tình phát hiện ra bí mật này...

Với vai trò là khách mời, đạo diễn - biên kịch và nhà sản xuất phim Norbert Lechner sẽ đến Việt Nam để giới thiệu Đầu xuôi đuôi lọt tại Hà Nội và TP.HCM, cùng sự góp mặt của các diễn viên Việt Nam tham gia trong phim tại Đức như Chiều Xuân, Mạnh Cường, Đinh Y Nhung...

Tại TP.HCM, buổi giao lưu và các chương trình workshop về làm phim của Norbert Lechner dành cho những bạn trẻ yêu thích làm phim sẽ diễn ra tại ĐH Hoa Sen vào ngày 12-9.

Vé xem các phim trong khuôn khổ Liên hoan phim Đức lần này sẽ được phát miễn phí, bắt đầu từ 9g ngày 5-9 tại tất cả các điểm chiếu.

Tại TP.HCM, khán giả có thể đến nhận vé xem phim tại rạp CineStar (271 Nguyễn Trãi, Q.1) hoặc Viện Goethe TP.HCM (số 18 đường số 1, cư xá Đô Thành, Q.3).

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên