23/12/2012 15:24 GMT+7

Xem miễn phí Được là chính mình mùa Giáng sinh

Q.N.
Q.N.

TTO - Khán giả là học sinh - sinh viên sẽ có nhiều cơ hội để xem miễn phí vở diễn Stereo woman - Được là chính mình trong dịp Giáng sinh và năm mới này.

Z8mQuR14.jpgPhóng to
Vở diễn Stereo woman - Được là chính mình

Sau đêm diễn mở màn tại Trường ĐH FPT, Stereowoman - Được là chính mình sẽ tiếp tục ở các địa điểm sau:

1. 16g ngày 26-12-2012: Trường ĐH Sân khấu - điện ảnh TP.HCM

2. 19g ngày 26-12-2012: Trường ĐH Ngoại ngữ tin học TP.HCM

3. 19g ngày 27-12-2012: Trường ĐH Hồng Bàng TP.HCM

4. 19g ngày 28-12-2012: Trường ĐH Sư phạm TP.HCM

5. 18g30 ngày 31-12-2012: Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM

6. Ngày 2-1-2013: Trường CĐ Văn hóa nghệ thuật Đắk Lắk

7. Ngày 3-1-2013: Trường CĐ Nghề thanh niên dân tộc Tây nguyên - Đắk Lắk

Tour diễn lần thứ ba này sẽ mở màn vào lúc 16g ngày 24-12 tại Đại học FPT (TP.HCM) và sẽ lần lượt diễn ra tại bảy trường cao đẳng và đại học khác.

Vở diễn Stereo woman - Được là chính mình lần đầu tiên ra mắt công chúng vào tháng 5-2012, do các nghệ sĩ Đoàn kịch thể nghiệm Nhà hát Tuổi Trẻ Việt Nam thể hiện dưới sự tài trợ của Đại sứ quán Úc tại Việt Nam. Vở đã gây được ấn tượng tốt với công chúng, các nhà hoạt động xã hội và đặc biệt là những khán giả trẻ có cơ hội được thưởng thức chương trình.

Được khởi xướng từ ý tưởng của Viện Nghiên cứu xã hội, kinh tế và môi trường (ISEE), Stereo woman - Được là chính mình được dàn dựng bởi đạo diễn Bùi Như Lai, là chuỗi những câu chuyện đời éo le, cay đắng nhưng cũng rất cảm động và thấm đẫm tinh thần nhân văn của những người đồng tính, lưỡng tính, chuyển giới… trong hành trình đấu tranh để được nhìn nhận một cách đúng đắn, được chấp nhận và được hòa nhập cùng xã hội.

Vượt qua những tiêu chí thông thường của một vở diễn truyền thông, Stereo woman - Được là chính mình là sự kết hợp giữa nghệ thuật hình thể, âm nhạc, múa đương đại và nghệ thuật kịch đọc một cách trau chuốt và tinh tế, mang đến những trải nghiệm cảm xúc sâu sắc, đánh thức được sự đồng cảm và thắp lên sự cảm thông chia sẻ trong lòng người xem.

Qua hai đợt biểu diễn miễn phí rất thành công phục vụ học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng tại Hà Nội và TP.HCM vừa qua, lần thứ ba trong năm 2012, vở diễn Stereo woman - Được là chính mình tiếp tục nhận được sự hợp tác và tài trợ của ISEE cùng Quỹ Hỗ trợ các sáng kiến địa phương (Đại sứ quán Canada) triển khai kế hoạch lưu diễn phục vụ miễn phí học sinh sinh viên thuộc tám trường đại học, cao đẳng tại TP.HCM và Buôn Ma Thuột.

Với thông điệp: “Hãy là chính mình, vì hạnh phúc nằm trong tay bạn”, Stereo woman - Được là chính mình là món quà tinh thần và cũng là lời chúc Giáng sinh và năm mới đến các bạn trẻ.

Vở diễn Stereo woman (Được là chính mình) - là ước mơ, khao khát của những người đồng tính. Điều tưởng chừng như giản dị ấy lại là cái đích rất xa vời trong một xã hội còn nhiều ràng buộc và thành kiến... Họ phải lựa chọn thế nào đây? Sống “bình thường” theo cách hiểu của mọi người, hay sống đúng những gì tạo hóa đã ban cho họ. Những con người, những số phận với những ước mơ được sống thật còn dang dở. Và để cho những ước mơ đó được trọn vẹn một ngày không xa, tác phẩm Stereo woman - Được là chính mình ra đời với thông điệp nhân văn rằng: Hãy là chính mình, vì hạnh phúc nằm trong tay bạn.

Tác phẩm sân khấu đương đại này sẽ không có một cốt truyện duy nhất, mà đó là những mảnh ghép nhiều màu sắc về cuộc sống đa dạng. Khán giả sẽ bắt gặp các câu chuyện về tình yêu dị giới, đồng giới nhưng thấm đẫm trong đó là cảm xúc, là khao khát về tình yêu, nhu cầu được tôn trọng và thông cảm, thậm chí có cả những giằng xé nội tâm hay sự cấm đoán kỳ thị.

Những bức tranh, những mảnh đời, cảm xúc lần lượt được tái hiện trên sân khấu. Khi là một không khí bức bối dai dẳng nhằm giấu kín con người thật của mình vì sợ tổn thương đến những người thân yêu. Họ gần như vắt kiệt thể xác và tâm hồn để trở thành một bản dạng không phải là mình với sự đau xót ẩn sâu bên trong. Bên cạnh sự cấm đoán, kỳ thị, một số người đã được chấp nhận sự “khác biệt”, dẫu cho thái độ chấp nhận đó là miễn cưỡng hay không.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên