12/05/2015 08:38 GMT+7

Xem miễn phí 13 phim châu Âu

BẢO ANH
BẢO ANH

TT - Các phim này sẽ được chiếu tại TP.HCM (cụm rạp Cinebox 212, ngày 17 và 24-5), Hà Nội (Trung tâm Chiếu phim quốc gia, ngày 20 và 24-5) và Ðà Nẵng (rạp Lê Ðộ, ngày 20-5).

Cảnh hai nhân vật chính Ida và Wanda trên đường đi tìm mộ người thân trong phim Ida - bộ phim đoạt giải Oscar phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất năm 2015 - Ảnh: IMDB
Cảnh hai nhân vật chính Ida và Wanda trên đường đi tìm mộ người thân trong phim Ida - bộ phim đoạt giải Oscar phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất năm 2015 - Ảnh: IMDB

Ida (Bí mật gia đình) - bộ phim Ba Lan đầu tiên thắng giải Oscar phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất năm 2015 - sẽ được chiếu miễn phí trong chương trình Liên hoan phim châu Âu lần thứ 16 tại TP.HCM (cụm rạp Cinebox 212, ngày 17 và 24-5), Hà Nội (Trung tâm Chiếu phim quốc gia, ngày 20 và 24-5) và Ðà Nẵng (rạp Lê Ðộ, ngày 20-5). 

Vé mời được phát từ ngày 12-5 tại Hội đồng Anh và Viện Goethe ở TP.HCM và Hà Nội. Ở Ðà Nẵng, khán giả nhận vé tại Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng và rạp Lê Ðộ.

Bạn đọc quan tâm có thể xem thông tin chi tiết về các điểm phát vé, nội dung 13 bộ phim và lịch chiếu phim tại địa chỉ http://25yearseuvietnam.vn/vn/phim.

Ida kể về chuyến đi tìm phần mộ những người thân trong gia đình của hai người phụ nữ, một người tin rằng Chúa không tồn tại và một người tin rằng Chúa có mặt khắp mọi nơi. Xem Ida, ta có thể học được cách chụp một bức ảnh đẹp. Một bức ảnh đẹp là một bức ảnh có không gian để “thở”. Trong nhiều khung hình của bộ phim nhân vật chỉ chiếm một góc nhỏ, phần còn lại là những khoảng trống mênh mông.

Phim có một câu thoại: “Những gì đã diễn ra, đã diễn ra” khi nói về việc những người Do Thái đã bị giết trong thời kỳ phát xít Ðức chiếm đóng Ba Lan. Những khoảng trống của khung hình đó có phải là việc "hình ảnh hóa" những gì đã diễn ra, và về việc ta sẽ không bao giờ có thể hiểu được hay lý giải được chúng?

Liên hoan phim châu Âu lần thứ 16 (diễn ra từ ngày 15 đến 24-5) là một tiệc phim đa dạng về thể loại và phong phú về đề tài. Có âm nhạc và khiêu vũ (Một lần - bộ phim được tượng vàng Oscar cho ca khúc nhạc phim hay nhất năm 2008, Cậu bé Finn, Hãy đứng lên và nhảy nào), có chiến tranh (Dai dẳng, Lễ cầu siêu) và những câu chuyện khác của một châu Âu bình dị (Một ngày ở châu Âu, Chuyện ở Stockholm, Từ cửa sổ nhà bạn đến cửa sổ nhà tôi...). Riêng trẻ em sẽ được thưởng thức một số bộ phim tại liên hoan như Ði thăm biển Cậu bé Finn.

BẢO ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên