23/03/2015 11:28 GMT+7

Xem Insurgent (Những kẻ nổi loạn): "dị biệt" là giải pháp

THOA NGUYỄN
THOA NGUYỄN

TTO - Thông điệp của Insurgent (Những kẻ nổi loạn, phần 2 của loạt phim Divergent - Dị biệt) gói gọn trong một chữ: hòa bình. Chính những người "dị biệt" là giải pháp để có hòa bình.

Cảnh trong Insurgent - Những kẻ nổi loạn - Ảnh: Lionsgates

Phần cuối của bộ phim Divergent (Dị biệt - ra mắt năm ngoái và có doanh thu “khủng” hơn 288 triệu USD toàn cầu) đang chiếu tại VN và toàn thế giới là Insurgent (Những kẻ nổi loạn) tiếp tục mời gọi khán giả hòa nhập vào một thế giới giả tưởng tương lai.

Đó là một thế giới mà để tránh xung đột, con người có khuynh hướng gom những cá thể có đặc điểm, tính chất, quan niệm tương tự nhau về cùng một nhóm. Thế nhưng thế giới ấy lại không thể phát triển trong bối cảnh cô lập lẫn nhau, “thân ai nấy lo, mạnh ai nấy sống đó”.

Khác với Vô phái (Factionless), nhóm Dị biệt (Divergent) thuộc về tất cả môn phái còn lại bởi họ chứa đựng cả tinh thần dũng cảm (Dauntless), trí uyên bác (Erudite), tính trung thực (Candor), lòng vị tha (Vô ngã - Abnegation) và sự thân thiện (Amity). Chính vì thế họ "chưa bao giờ là vấn đề mà chính là giải pháp". Bởi chỉ có họ mới hội tụ đủ khả năng giải mã thông điệp sống còn của loài người: hòa bình.

Nhưng muốn có hòa bình đâu có dễ. Những người dị biệt buộc phải đứng lên đấu tranh cho hòa bình bằng cách tận dụng sự hợp tác của những nhóm khác, thúc đẩy sự dũng cảm, xua tan sự nhu nhược hèn kém của những nhóm người vốn đã quá quen sống trong cảnh yên ổn riêng biệt.

Xem trailer Những kẻ nổi loạn

 

Tris (Shailene Woodley đóng) - nhân vật có tố chất dị biệt 100% - dường như sinh ra để tìm kiếm hòa bình và để thành công, cô phải vượt qua nhiều thử thách trong môi trường ảo lẫn ngoài đời thật. Khán giả chia sẻ với Tris khi cô không được vẽ ra như một mẫu người hoàn hảo mà vẫn có những cảm xúc “rất người”: vết thương lòng, nỗi thù hận, sự nung nấu trả thù…

Tris và người bạn đồng hành Four (Theo James) sẽ vượt qua những gian nguy và định kiến ra sao là những gì hấp dẫn nhất từ tập phim Insurgent, bên cạnh những kỹ xảo và các pha hành động xuyên suốt mãn nhãn người xem.

Hãng Reuters ngày 22-3 đưa tin Insurgent đứng đầu bảng doanh thu trong ba ngày cuối tuần qua tại Bắc Mỹ với 54 triệu USD tiền vé (cón tổng doanh thu toàn cầu cuối tuần của phim là trên 100 triệu USD). Khán giả đi xem phim có 60% là nữ giới và 55% dưới 25 tuổi. Không lạ khi những người trẻ thích xem Insurgent, bởi với những nhân vật như Tris, khán giả có thể học được một thông điệp: “đôi khi bạn cần tha thứ cho bản thân để bước tiếp”.

Nhìn rộng ra, hai tập phim Dị biệt dựng lại từ quyển sách ăn khách của nhà văn nữ Veronica Roth đã nhẹ nhàng chuyển tải một thông điệp: “Muốn sống với nhau trong cùng một xã hội, một tổ chức hay một tập thể, cần dung hòa, chấp nhận sự khác biệt của nhau nhưng phải luôn đặt trên nền tảng của những nguyên tắc chung như hòa bình”.

Tris và người bạn đồng hành Four (Theo James) trong phim
THOA NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    " />