04/06/2009 20:33 GMT+7

Xem gì ở tuần phim Thụy Điển?

HOÀI NAM
HOÀI NAM

TTO - Những tác phẩm điện ảnh xuất sắc trong hai năm 2006 và 2007 của Thụy Điển sẽ chiếu miễn phí đến khán giả VN trong Tuần phim Thụy Điển tại VN (từ 9 đến 13-6 tại Hà Nội; từ 11 đến 15-6 tại TP.HCM) hứa hẹn nhiều thú vị từ các tác phẩm chọn lọc này.

HQidM33w.jpgPhóng to
Diễn viên Michelle Meadows trong Người tình

Người tình, bộ phim dài 93 phút của đạo diễn Johan Kling, sản xuất năm 2007 với dàn diễn viên trẻ đẹp tài năng Michelle Meadows, Michael Segerstrom, Richard Ulfsater...là bộ phim đáng chú ý trong tuần phim này.

Bộ phim là câu chuyện bi hài về nhiều tầng lớp xã hội: thanh niên thượng lưu, những người bình thường và cả những người nghèo khó ở Stockholm vào những năm 2000. Nhân vật chính Eva - một cô gái xinh đẹp nhưng tự phụ đã vướng vào một cuộc hôn nhân tay ba, từ đó đã dẫn đến nhiều bi kịch trong cuộc đời cô.

d6DtDNSq.jpgPhóng to
Poster phim Cơn bão

Cơn bão (sản xuất năm 2006, dài 110 phút) của đạo diễn Mans Marlind-Bjorn Stein với sự tham gia của các diễn viên Eric Ericson, Eva Rose, Jonas Karlsson... là một câu chuyện khá bất ngờ và dí dỏm. Phim nói về chàng trai tên DD, trẻ trung vui tính, anh biết mình đã, đang và sẽ làm gì cho cuộc sống của mình. Tuy nhiên trong sâu thẳm con người anh lại nảy sinh một cuộc chiến đấu tư tưởng, giằng co giữa cái tốt và cái xấu. Để vượt qua và sống sót, DD phải giải mã được điều bí ẩn khó hiểu này...

Ngẫu nhiên (sản xuất năm 2006, dài 100 phút) của đạo diễn Johan Brisinger có sự tham gia của diễn viên nổi tiếng Michael Nyqvist là một câu chuyện tìm lại hạnh phúc của người cha và đứa con trai sau thảm kịch tai nạn xe hơi đã cướp mất người mẹ và đứa con trai út. Họ sẽ lấy lại cân bằng cuộc sống thế nào sau mất mát quá lớn này?

Đặc biệt trong Tuần phim Thụy Điển lần này sẽ trình chiếu 3 bộ phim dành cho thiếu nhi gồm: phim hoạt hình Desmond và cái bẫy ác quỷ đầm lầy (sản xuất năm 2006,dài 68 phút) của đạo diễn Magnus Carlsson nói về cậu bé Desmond và những người bạn của mình là Willie, thỏ rừng Sebastian, cô bò Bessie... quyết định đối phó với con ác quỷ sống ở đầm lầy sau nhà bà Cá sấu. Đây là kẻ luôn quấy rối những cư dân sống ở khu rừng Mâm xôi.

IJ37ojno.jpgPhóng to
Phim Bọn trẻ

Bọn trẻ của đạo diễn Ylva Gustafsson- Catti Edfelt (sản xuất 2006, dài 98 phút)là câu chuyện hấp dẫn và cảm động về cô bé Amina khi cô bé chuyển đến sống với ông ở Thụy Điển. Bất ngờ một ngày ông Amina qua đời khi cô bé vẫn chưa có giấy phép định cư ở Thụy Điển. Anima sẽ như thế nào?

Cánh bướm của đạo diễn Kjell- Ake Andersson là thế giới trẻ thơ đầy bí mật của bé Sara khi bỗng dưng một ngày Sara phát hiện mình biết ...bay. Mẹ của Sara rất kinh ngạc và đầy lo lắng khi thấy con gái mình bay lướt trên không. Bà đưa Sara đến bệnh viện khám và phát hiện có những con bướm kỳ lạ trong người Sara.

Tuần phim Thụy Điển (diễn ra tại Hà Nội từ ngày 9 đến 13-6 tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia và rạp Ngọc Khánh, 523 Kim Mã, Ba Đình) và tại TP.HCM từ 11 đến 15-6 (rạp Đống Đa, 890 Trần Hưng Đạo, P.7, Q.5 và rạp Tân Sơn Nhất, 186 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình).

Ở TP.HCM chỉ trình chiếu 5 phim là Cánh bướm, Desmond và chiếc bẫy ác quỷ đầm lầy, Người tình, Cơn bão và Bọn trẻ.

HOÀI NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên