17/12/2016 11:12 GMT+7

Xem clip cá voi sát thủ "xơi tái" cá mập trên biển

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Đang đi thuyền trên vịnh Monterey ở California (Mỹ), nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh động vật hoang dã Slater Moore tình cờ bắt gặp cảnh bầy cá voi sát thủ ngoài khơi tấn công một con cá mập.

Con cá mập bị cá voi sát thủ ngậm trong miệng - Ảnh chụp từ clip
Con cá mập bị cá voi sát thủ ngậm trong miệng - Ảnh chụp từ clip

Anh đã kịp dùng thiết bị quay từ trên không quay lại cảnh tượng ngoạn mục và hiếm thấy này vì cá voi sát thủ thường chỉ ở dưới vùng nước sâu.

Hình ảnh từ máy quay cho thấy hai con cá voi trưởng thành đi cùng bầy cá con. Một con đang ngậm con cá mập còn sống. Cá voi không ăn ngay con cá mập mà cứ "vờn" nó, dường như muốn dạy cá voi con kỹ năng săn mồi. 

Theo chuyên gia sinh vật biển Katlyn Taylor, cá voi sát thủ ngoài khơi dường như là loài "khó dạy". Chúng có khả năng nhịn thở khá lâu và bơi rất nhanh. Chúng ở rất xa bờ, do đó mọi người gần như không biết được những gì xảy ra xung quanh chúng.

Mỗi năm cá voi sát thủ ngoài khơi xuất hiện ở vịnh Monterey 1 lần. Thời gian còn lại chúng đi đâu vẫn còn là điều bí ẩn, mặc dù một số con cá voi sát thủ đã được nhìn thấy ở những nơi xa như Alaska.

Loài cá voi này được xác định lần đầu vào năm 1988. Các nhà khoa học tin rằng chúng ăn cá mập sau khi nhiều bộ phận cá mập được tìm thấy bên trong những con cá voi chết dạt vào bờ và răng của chúng bị mòn - được cho là do phải nhai lớp da dày của cá mập.

 

Clip cá voi sát thủ săn cá mập nhìn từ trên cao - Nguồn: YOUTUBE
TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên