17/10/2010 07:00 GMT+7

Xem Cho một tình yêu: Phim dễ chịu nhờ... lời hát!

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TT - Mới chỉ phát sóng bốn tập phim nhưng Cho một tình yêu đang trở thành tâm điểm của những lời bình luận khen chê trên các diễn đàn phim ảnh.

RFBaf87w.jpgPhóng to
Quang Dũng và Mỹ Tâm trong phim Cho một tình yêu. Phim đang phát sóng trên VTV3 lúc 21g10 thứ năm, thứ sáu hằng tuần - Ảnh: BHD

Trên diễn đàn webtretho.com, chungmottamlong.com... râm ran những lời bàn tán bộ phim. Ðặc biệt dienanh.net - một địa chỉ quen thuộc với những người yêu thích phim ảnh, số lượng khán giả nhận xét, bình luận đã lên đến trên 400 trang. Một con số kỷ lục đối với phim Việt.

Trang web của bộ phim mang tên chomotinhyeu.com cũng tập hợp nhiều bài viết và phản hồi của đông đảo khán giả. Thậm chí, người hâm mộ Mỹ Tâm còn lập cả trang trên Facebook mang tên khá kêu Hội những người đang trông ngóng bộ phim Cho một tình yêu...

Cho một tình yêu tạo được nhiều dư luận bởi đây là bộ phim ca nhạc quy tụ một dàn sao đông đảo như Mỹ Tâm, Quang Dũng, Tuấn Hưng, Minh Thuận, Minh Tú... Ngoài vai trò là diễn viên, Mỹ Tâm còn làm nhiệm vụ đạo diễn âm nhạc bộ phim. Sự có mặt của những ngôi sao khiến phim "nóng" ngay từ khi bấm máy và chắc chắn sẽ còn "nóng" hơn trong những tập tiếp theo.

Dù tạo được dư luận như vậy nhưng Cho một tình yêu hút khán giả bởi sự tò mò chứ không phải do chất lượng phim đem lại. Trong số các diễn viên thì Tuấn Hưng diễn xuất có vẻ ổn nhất, ra dáng một anh chàng đầu bếp tếu táo Trần Vũ đang nuôi mơ ước thành ca sĩ. Còn Mỹ Tâm và Quang Dũng chưa thật sự hóa thân vào vai diễn.

Xem phim, khán giả thấy một ca sĩ Mỹ Tâm, Quang Dũng đóng phim chứ không nhận ra cô tiểu thư Linh Ðan trẻ trung, xinh xắn bởi về sắc vóc Mỹ Tâm già so với nhân vật, giọng nói thì quá cứng; còn anh chàng công tử Hải Ðông rất thiếu cảm xúc. Ðặc biệt khán giả khó cảm nhận được tình yêu sâu sắc giữa Linh Ðan và Hải Ðông. Một số cảnh trong phim lẽ ra phải giải quyết bằng cảm xúc, tâm lý của nhân vật thì lại thể hiện bằng lời thoại quá nhiều. Vì vậy, phim chỉ tạo được cảm giác dễ chịu cho người xem mỗi khi... lời hát cất lên.

Thực hiện bộ phim, đạo diễn Nguyễn Tranh cho biết do là phim ca nhạc nên lựa chọn diễn viên ca sĩ là ưu tiên hàng đầu. Chính sự mộc mạc của các diễn viên không chuyên này sẽ mang lại hương vị khác lạ so với những diễn viên có nghề khác, mặc dù điều này có thể có khán giả thích hoặc không thích.

Ông cũng thừa nhận: "Ðúng là phần trang điểm cho Mỹ Tâm không khéo nên cô trông già hơn so với nhân vật. Mặt khác có thể trong các tập vừa qua Mỹ Tâm diễn xuất hơi quá sự nhí nhảnh, trẻ trung nên khiến khán giả cảm thấy không phù hợp lắm. Tuy nhiên đây là dạng phim ca nhạc kịch nên các tình huống có thể làm hơi quá một chút cũng hợp lý. Về sau thì câu chuyện mới bắt đầu có nhiều yếu tố để diễn viên thể hiện mình. Lúc đó hi vọng phim sẽ cuốn hút người xem hơn."

Niềm hi vọng của đạo diễn cũng chính là tâm trạng chung của khán giả đang xem Cho một tình yêu hiện nay. 32 tập phim vẫn còn là con đường dài phía trước...

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên