06/07/2016 09:02 GMT+7

Xem Bale, nhớ Giggs!

ĐÀM CHÂU SONG THUẬN (403 Vườn Lài, P.Phú Thọ Hòa, Q.Tân Phú, TP.HCM)
ĐÀM CHÂU SONG THUẬN (403 Vườn Lài, P.Phú Thọ Hòa, Q.Tân Phú, TP.HCM)

TT - Xứ Wales tưởng chừng chỉ là đội bóng lót đường tại Euro 2016, nhưng họ đã lột xác đầy ngoạn mục. Không ai ngờ đội “bé hạt tiêu” ấy chỉ có mỗi siêu sao Gareth Bale lại hiên ngang tiến vào bán kết và viết nên câu chuyện “thần tiên” cho riêng mình.

Ryan Giggs - tượng đài của bóng đá Xứ Wales. Ảnh: REUTERS

 

​Người ta có thể cho rằng Bồ Đào Nha ăn may nhờ đối thủ sa chân nhưng với Xứ Wales, đó là câu chuyện hoàn toàn khác. Dù kết quả trận bán kết với Bồ Đào Nha có ra sao, nhưng cứ tin rằng ngày các chàng trai Xứ Wales “áo gấm về làng” sẽ chìm ngập trong sự chào đón nồng nhiệt của CĐV. Giữa lúc mọi người đang tung hô Gareth Bale như ngôi sao sáng chói, tôi chỉ ước ao và tiếc nuối giá mà trong đoàn quân ấy còn có Ryan Giggs.

Xứ Wales không thiếu tài năng, nhưng các cầu thủ kiệt xuất của họ luôn lạc loài với thời thế. Xứ Wales từng sản sinh ra một Ian Rush lẫy lừng cùng Liverpool, một Mark Hughes khét tiếng với Manchester United (M.U) hay một Craig Bellamy tài năng ở Newcastle. Tuy nhiên, tất cả họ chưa từng có cơ hội góp mặt trong ngày hội lớn của bóng đá châu lục.

Tôi bắt đầu xem và mê bóng đá từ cuối thập niên 1990, đó là thời điểm Giggs cùng M.U chinh phục các danh hiệu khắp châu Âu. Sự nghiệp cầu thủ anh dành trọn cho M.U lẫn Xứ Wales. Thành công với M.U bao nhiêu thì anh lận đận với tuyển quốc gia bấy nhiêu. Tiền vệ trái với khả năng chạy cánh xuất sắc này đã bất chấp những lời mời gọi khoác áo tuyển Anh danh giá. Tuổi trẻ của Giggs đã trôi đi với những trận đấu loại cùng Xứ Wales và tất cả chỉ dừng lại ở đó.

Xứ Wales giờ đây mang diện mạo mới với tương lai đầy xán lạn. Ngày Giggs trên đỉnh vinh quang, hẳn Bale hãy còn là chú bé nhặt bóng. Tài năng nhưng Giggs thiếu sự may mắn. Tôi hình dung ra tam giác tấn công Bale - Giggs - Bellamy sẽ là mối đe dọa mọi hàng thủ.

Nhưng tất cả chỉ là giấc mơ. Xứ Wales sẽ tiếp tục phiêu lưu. Những ai chờ đợi sự bất ngờ trong bóng đá sẽ mong Xứ Wales tiếp tục bay cao, trong đó có tượng đài Ryan Giggs.

ĐÀM CHÂU SONG THUẬN (403 Vườn Lài, P.Phú Thọ Hòa, Q.Tân Phú, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục