10/07/2013 10:26 GMT+7

Xem bài giải môn hóa khối B, văn khối C,D

TTO
TTO

TTO - Mời bạn đọc bấm vào đường dẩn dưới đây đề xem bài giải gợi ý môn hóa khối B, môn văn khối C và D. Đây là những môn thi cuối cùng trong kỳ thi tuyển sinh đại học đợt 2. TTO sẽ đăng đáp án các môn thi ngay khi Bộ GD-ĐT công bố, mời bạn đọc đón xem.

EEE784sS.jpgPhóng to
Thí sinh dự thi vào trường Y Khoa Phạm Ngọc Thạch trao đổi bài sau khi thi xong môn Hóa tại trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai Q3, TP.HCM sáng 10-7 - Ảnh: Như Hùng

Môn hóa: dễ hơn năm trước

Bài giải môn hóa khối B file Word/ file PDF

Theo thầy Nguyễn Hiền Hoàng, giảng viên môn hóa Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, đề hóa khối B năm nay tương đối dễ so với năm trước. Phần lý thuyết chiếm khoảng 60% nội dung đề thi, trong đó có nhiều câu dạng cơ bản, có học bài là làm được. Bên cạnh đó, đề thi cũng có một số câu lý thuyết yêu cầu thí sinh không chỉ học bài mà phải hiểu bài, có tư duy mới làm đúng.

Đặc biệt, năm nay có câu hỏi về phân bón hóa học nằm trong phần giảm tải của lớp 11. Từ đây, có thể lưu ý các thí sinh thi tuyển sinh đại học của năm sau là phải học hết chứ không được bỏ phần giảm tải. Nguyên nhân là trước đây Bộ GD-ĐT có khẳng định rằng đề thi tốt nghiệp THPT sẽ không ra phần kiến thức giảm tải, còn đề thi tuyển sinh đại học thì lại bỏ lửng.

Riêng phần bài tập thì dạng toán cũng tương tự như những năm gần đây, có 5 câu thuộc dạng khó dành cho học sinh giỏi. Tóm lại, phổ điểm sẽ là 6,7; những học sinh giỏi có thể đạt 9,5 điểm.

Môn văn khối C

Bài giải văn khối C

Theo đánh giá của một số giáo viên, đề thi năm nay, ngay từ câu hỏi về lý thuyết đã yêu cầu thí sinh phải hiểu bài mới làm được.

Câu hỏi về nghị luận xã hội năm nay cũng hay và khó. Thí sinh phải có tư duy sắc sảo, lập luận chắc chắn, thuyết phục mới giải quyết thấu đáo vấn đề và đúng với đáp án.

Môn văn khối D

Bài giải văn khối D

Đánh giá đề văn khối D, các giáo viên cho rằng những thí sinh học theo văn mẫu sẽ khó làm tốt đề thi này. Đề thi gợi được tính tư duy độc lập của thí sinh.

Câu nghị luận xã hội là ý kiến đánh giá của một người trẻ, thí sinh cũng có thể sẽ có nhiều cách đánh giá khác nhau về nhận định này và đưa ra các quan điểm, đánh giá của riêng mình.

Riêng hai câu nghị luận văn học năm nay là những câu khó, trong đó câu 3a là khó nhất. Câu này đòi hỏi thí sinh phải hiểu về bài thơ Vội vàng, phải biết so sánh các quan niệm kèm dẫn chứng cụ thể. Về quan niệm, trước đây người ta đánh giá tiêu cực nhưng sau này lại đánh giá tích cực.

* Tin, bài liên quan:

Đề hóa: một số câu cực dễXem bài giải môn tiếng Anh, Sinh, SửXem bài giải các môn địa lý, toán khối B, toán khối D

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên