18/01/2012 00:27 GMT+7

Xe tải thắng gấp, rơi sắt xuống đường

THÙY TRANG
THÙY TRANG

TT - Khoảng 11g ngày 17-1, xe tải 20 tấn biển số 52LD-4566 chở rất nhiều cuộn sắt tròn lớn lưu thông từ hướng đường Huỳnh Tấn Phát quẹo trái vào đường Nguyễn Văn Linh (Q.7, TP.HCM) bất ngờ thắng gấp do gặp xe máy vượt đèn đỏ. Sự cố này làm rơi nhiều cuộn sắt xuống đường (ảnh).

YIBp86Se.jpgPhóng to

Theo tài xế xe tải, xe máy đang chở người bệnh đi cấp cứu nên vượt đèn đỏ và đụng đầu xe tải khiến anh phải thắng gấp. Còn một người dân trong khu vực cho biết hằng ngày trên đường Huỳnh Tấn Phát và Nguyễn Văn Linh có nhiều xe container, xe tải nặng chở sắt, thép nhưng chỉ cột sơ sài nên khi xe thắng gấp dễ làm rớt sắt, thép xuống đường, rất nguy hiểm.

BẢO ÂN

* Nhân viên bảo vệ đòi lương. Sáng 17-1, hàng chục nhân viên bảo vệ đã đến “vây” ông Nguyễn Duy Mỹ, giám đốc Công ty bảo vệ an ninh Tây Sơn (TP Mỹ Tho, Tiền Giang), đòi nợ lương.

Theo các nhân viên bảo vệ, Công ty bảo vệ an ninh Tây Sơn cử họ đến các doanh nghiệp, cơ quan để làm việc theo hợp đồng từ tháng 8 đến tháng 12-2011 nhưng đến nay họ chưa nhận được lương hoặc nhận chưa đủ.

Ông Trần Văn Thật, phó giám đốc Công ty bảo vệ an ninh Tây Sơn, xác nhận công ty còn nợ lương của 19 nhân viên với số tiền 114 triệu đồng. Ông Nguyễn Duy Mỹ cho biết ông bị bệnh tai biến mạch máu não nên việc chi lương đều giao cho kế toán và cô này báo đã trả lương cho các nhân viên bảo vệ đầy đủ. Hiện kế toán đang nghỉ hộ sản và ông Mỹ không liên lạc được với cô này. Tuy nhiên, ông Mỹ hứa sẽ tìm kế toán và sớm giải quyết lương cho nhân viên.

MỄ THUẬN

* Giữ xe quá giá tại chợ hoa. Nhiều bạn đọc phản ảnh bãi giữ xe trên vỉa hè đường Phạm Ngũ Lão tại cổng sau Trường THPT Ernst Thalmann (đối diện công viên 23-9, Q.1, TP.HCM) thu 5.000-10.000 đồng/xe hai bánh.

Chiều 17-1, chúng tôi gửi xe máy tại điểm giữ xe này khoảng 30 phút thì bị thu 5.000 đồng, một số hành khách gửi xe tay ga bị thu 10.000 đồng/lượt.

Đại diện thanh tra xây dựng Q.1 cho biết vỉa hè đường Phạm Ngũ Lão rộng hơn 3m nên được cho phép tạm thời làm điểm giữ xe hai bánh, nhưng chỉ được dựng một hàng xe để chừa lối cho người đi bộ và mức phí giữ xe phải theo quy định của UBND TP. Thanh tra xây dựng Q.1 sẽ cử lực lượng kiểm tra bãi giữ xe này và kiến nghị cơ quan chức năng không cho phép tiếp tục giữ xe nếu tổ chức giữ xe không đúng quy định và thu phí giữ xe quá giá.

BÁ SƠN

* Vận động phụ huynh góp tiền mua tivi. Nhiều phụ huynh học sinh của Trường tiểu học Thới Thuận 2, P.Thới Thuận, Q.Thốt Nốt (TP Cần Thơ) phản ảnh nhà trường yêu cầu mỗi học sinh đóng 200.000 đồng để mua tivi trang bị cho lớp học, trong khi lớp học đã có tivi cũ.

Ông Nguyễn Văn Tâm, trưởng Phòng giáo dục Q.Thốt Nốt, cho biết Trường tiểu học Thới Thuận 2 là trường chuẩn quốc gia nên hội cha mẹ học sinh đã đề xuất với nhà trường nên đẩy mạnh công nghệ thông tin trong trường học. Lớp học ở đây tuy có sẵn tivi nhưng quá nhỏ và cũ, không còn sử dụng được nên phụ huynh đã vận động đóng góp tùy theo khả năng để mua tivi lớn hơn, giúp học sinh nhìn rõ hơn. Giáo viên trong trường cũng có đóng góp. Theo ông Tâm, hiện phụ huynh đóng góp chưa nhiều nên vẫn còn thiếu mười mấy triệu đồng.

THÙY TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên