Xe
16/09/2012 16:41 GMT+7

Xe "rằn ri" trên phố

THÁI NGUYỄN
THÁI NGUYỄN

TTO - Phong cách thiết kế bắt mắt trên từng chi tiết cùng gam màu rêu rằn ri, chiếc PS 250 (hay còn được gọi với cái tên Honda Big Ruckus 250) ngay lập tức thu hút được nhiều ánh mắt người đi đường khi lăn bánh trên phố Sài Gòn cuối tuần.

vJppMMzn.jpgPhóng to
Honda Big Ruckus 250 sở hữu phong cách thiết kế độc đáo cùng gam màu rêu rằn ri bắt mắt - Ảnh: Thái Nguyễn

Honda PS 250 là mẫu xe tay ga được thiết kế phù hợp với rất nhiều phong cách khác nhau, đặc biệt là với những bạn trẻ yêu thích sự độc đáo, cá tính. Chính vì vậy ngay sau khi ra mắt tại Triển lãm ôtô Paris, mẫu xe này đã lập tức nhận được nhiều đơn đặt hàng từ khắp nơi trên thế giới. Đã có một thời gian thanh niên của các nước châu Á đua nhau đổ xô đi săn lùng và tìm mua bằng được mẫu Honda PS 250 này.

Theo các đơn vị nhập khẩu môtô tại Việt Nam, Honda PS 250 có tên gọi chính thức là Honda Big Ruckus 250, Ruckus là tên gọi của một dòng xe tải. Sở dĩ mẫu xe này được gọi với cái tên Big Ruckus chính vì những chi tiết thiết kế từ khung, yên xe, hệ thống giảm xóc... đến động cơ bên trong cho phép xe có thể chở được khối lượng hàng hóa khá lớn.

Honda Big Ruckus 250 có chiều dài 2,085m, chiều rộng 0,792 m, chiều cao tính từ mặt đất lên yên xe chỉ ở mức 0,725m. Yên xe được thiết kế khá rộng mang đến cảm giác ngồi rất êm ái, thoải mái. Đặc biệt yên xe phía sau có thể gập lên tạo thành ghế tựa lưng cho người lái.

WC3SyQDZ.jpgPhóng to IL6dV6kK.jpg
Yên xe được thiết kế khá rộng mang đến cảm giác ngồi êm ái - Ảnh: Thái Nguyễn Yên xe phía sau có thể gập lên tạo thành ghế tựa lưng cho người lái - Ảnh: Thái Nguyễn

Đầu xe được thiết kế khá độc đáo với hệ thống hai đèn pha phía trước kết hợp với đèn xinhan được bố trí tách biệt với cụm đồng hồ điều khiển. Xe được lắp đặp bàn đỡ chân hai bên, bình chứa nhiên liệu có dung tích 12 lít được bố trí phía trước theo phong cách của những mẫu xe tay ga hiện đại. Khung xe được thiết kế bằng chất liệu thép vì vậy xe có trọng lượng lên đến 171kg.

Honda Big Ruckus 250 được trang bị động cơ MF04E gồm một xilanh làm mát bằng nước, với dung tích 249cm3 cho công suất 19 mã lực tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút. Với khối động cơ này giúp xe tiêu hao nhiên liệu ở mức 37,2km/l. Được biết mẫu xe Honda Big Ruckus 250 hiện nay có giá bán ở nước ngoài khoảng 6.500 USD.

Những hình ảnh mới nhất của chiếc xe Honda Big Ruckus 250 trên đường phố Sài Gòn:

SiknFCP0.jpgPhóng to

Đầu xe thiết kế mạnh mẽ như "chiến binh" - Ảnh: Thái Nguyễn
gGvHfyHe.jpg
Bảng đồng hồ điều khiển thiết kế khá nhỏ gọn - Ảnh: Thái Nguyễn
DZpED7QZ.jpg
Bình chứa nhiên liệu có dung tích 12 lít được bố trí phía trước theo phong cách của những mẫu xe tay ga hiện đại - Ảnh: Thái Nguyễn
THÁI NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: chơi xe Honda PS 250